Bất động sản công nghiệp miền Trung thu hút nhà đầu tư Hà Nội

P.V 09/01/2021 11:05

(QNO) - Các chuyên gia cho rằng, tỷ suất lợi nhuận cao, thanh khoản tốt trong khi suất đầu tư thấp là nguyên nhân bất động sản miền Trung thu hút nhà đầu tư miền Bắc.

Khu kinh tế mở Chu Lai tiếp tục là cực tăng trưởng động lực của tỉnh Quảng Nam và khu vực, kéo theo nhu cầu phát triển hạ tầng đô thị
Khu kinh tế mở Chu Lai tiếp tục là cực tăng trưởng động lực của tỉnh Quảng Nam và khu vực, kéo theo nhu cầu phát triển hạ tầng đô thị.

Theo các chuyên gia, dịch Covid-19 đã tác động đến nhiều lĩnh vực kinh tế, trong đó có bất động sản. Tuy nhiên, bất động sản công nghiệp, đặc biệt là bất động sản công nghiệp khu vực miền Trung - Quảng Nam đang là phân khúc có khả năng phát triển nhanh, bền vững, lọt vào mắt xanh của các nhà đầu tư phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Cùng với yếu tố khan hiếm do quỹ đất gần công nghiệp có hạn, đây vẫn là kênh bất động sản tiềm năng, thu hút giới đầu tư.

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU có hiệu lực từ tháng 8.2020 và được thúc đẩy bởi nền tảng kinh tế vĩ mô ổn định, Việt Nam đã nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư và nhà sản xuất đối với bất động sản công nghiệp. Do vậy, khu công nghiệp là phân khúc bất động sản có sức hút lớn nhất hiện nay khi Việt Nam không ngừng phát triển dần trở thành trung tâm công nghiệp của Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, đầu tư vào các khu công nghiệp mở ra cơ hội lớn cho bất động sản phụ trợ. Xung quanh các khu công nghiệp cần có hạ tầng đô thị để giải quyết bài toán an cư cho đội ngũ chuyên gia, người lao động.

Roadshow quảng bá Chu Lai Riverside tại Hà Nội
Roadshow quảng bá Chu Lai Riverside tại Hà Nội.

Bất động sản có quy hoạch phù hợp và pháp lý rõ ràng luôn hấp dẫn các nhà đầu tư, đặc biệt là ở các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, việc đầu tư một căn nhà hay biệt thự nghỉ dưỡng ven sông, gần khu công nghiệp đa mục đích sử dụng, sinh lợi lâu dài và nằm trong khu tổ hợp nhiều tiện ích đang là đích ngắm mới của nhà đầu tư Hà Nội. 

Chu Lai kết nối hạ tầng hoàn thiện

Tại Quảng Nam, với định hướng phát triển khu vực đông nam với Khu kinh tế mở Chu Lai làm bệ phóng, hàng loạt dự án kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, tạo tiền đề thúc đẩy kinh tế phát triển.

Huyện Núi Thành - tâm điểm Khu kinh tế mở Chu Lai, hội tụ hệ thống giao thông thuận lợi như quốc lộ 1, đường Võ Chí Công nối Hội An - Chu Lai, sân bay Chu Lai đang được nâng cấp trở thành cảng hàng hóa quốc tế.

Chu Lai Riverside giao dịch sôi động, là điểm sáng trên thị trường bất động sản nhờ mức giá hợp lý, chỉ từ 8 triệu đồng/m2
Chu Lai Riverside giao dịch sôi động, là điểm sáng trên thị trường bất động sản nhờ mức giá hợp lý, chỉ từ 8 triệu đồng/m2.

Từ đây, quốc lộ 1 và kết nối với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đầu mối về giao thương và giao lưu quốc tế quan trọng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, cửa ngõ kết nối ra Biển Đông của Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan… có thể nói mọi điều kiện thuận lợi nhất đều hội tụ để có một Chu Lai phát triển hơn nữa.

Bên cạnh đó, Cảng hàng không Chu Lai được quy hoạch đến 2030 là cảng hàng không quốc tế, công suất 5 triệu hành khách/năm. Đây là sân bay nằm trong Khu kinh tế mở Chu Lai và là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam với 3.000ha.

Đối với diện tích đất khoảng 1.500ha, trong đó 1.019,16ha đất do hàng không dân dụng quản lý và 482ha dùng chung giữa dân dụng và quân sự, Vingroup xin đề xuất được đầu tư toàn bộ các hạng mục của hàng không dân dụng quốc tế mới.

Ngoài ra, đối với 1.000ha đất ngoại vi liền kề với sân bay, Vingroup đề xuất quy hoạch xây dựng khu đô thị sân bay Chu Lai với chức năng làm một khu đô thị hiện đại nhằm tạo ra sự phát triển cho khu vực và là hạ tầng phục vụ cho việc phát triển sân bay quốc tế Chu Lai.

Chu Lai Riverside nằm ven sông Trường Giang, cửa ngõ các KCN lớn, kết nối sân bay Chu Lai, có hạ tầng, pháp lý hoàn thiện, dân cư đông đúc
Chu Lai Riverside nằm ven sông Trường Giang, cửa ngõ các khu công nghiệp lớn, kết nối sân bay Chu Lai, có hạ tầng, pháp lý hoàn thiện, dân cư đông đúc.

Với hệ thống giao thông được đầu tư bài bản và hiện đại, Chu Lai được nhiều nhà đầu tư đánh giá sẽ trở thành vùng kinh tế phát triển vững mạnh và trọng điểm của tỉnh Quảng Nam và miền Trung. Chu Lai cũng mở ra nhiều tiềm năng phát triển cho thị trường bất động sản địa phương.

Giá đất ở khu vực này cũng liên tục tăng cao và thu hút nhiều nhà đầu tư ở khắp mọi miền đổ về, đặc biệt là các nhà đầu tư phía Bắc.

Theo đó dự án Chu Lai Riveside đang tạo cú hích trên thị trường bất động sản miền Trung với mức giá chỉ từ 8 triệu đồng/m2. Ngoài ra dự án cũng được chú ý với hạ tầng hoàn thiện và pháp lý rõ minh bạch khi khách hàng có thể sở hữu sổ đỏ lâu dài ngay sau khi giao dịch hoàn tất. Đặc biệt, các chính sách hỗ trợ từ đơn vị phát triển VGROUP như cho khách hàng mua trả góp sản phẩm Chu Lai Riverside với mức 8%/tháng trong 12 tháng, lộ trình thanh toán 24 tháng, hay ngân hàng TP Bank và Public Bank cho vay tối đa đến 20 năm, với 60% giá trị sản phẩm, ân hạn nợ gốc 12 tháng đầu, lãi suất vay từ 7,5%...

Chu Lai Riverside có nhiều chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư
Chu Lai Riverside có nhiều chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư.

“Chu Lai với công nghiệp công nghệ cao, logistics, du lịch… cùng thiên nhiên ưu đãi cảnh quan sông Trường Giang, các bãi tắm đẹp, hội tụ đầy đủ “công thức” của một thị trường bất động sản tiềm năng, quan trọng nhất là mức giá còn ở mức thấp, cơ hội sinh lời rất lớn, do đó các nhà đầu tư phía Bắc lại nhanh nhạy với vai trò tiên phong cũng là điều dễ hiểu” - ông Đỗ Duy Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển Khải Tín DN bày tỏ.

Trước thực tế đó, chủ đầu tư Việt Group, cùng nhà phát triển dự án VGROUP cùng các sàn phân phối sẽ đưa giai đoạn 2 của Chu Lai Riverside “Bắc tiến” với các sản phẩm đất nền nhà phố, nhà vườn, biệt thự ven sông.

Vào lúc 8 giờ ngày mai 10.1, VGROUP giới thiệu cơ hội đầu tư bất động sản miền Trung tại tầng 2, số 137 Nguyễn Ngọc Vũ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Khách giao dịch được nhận các ưu đãi như tặng 3 chỉ vàng, tặng vé máy bay tham quan dự án. VGROUP cũng cam kết mua lại tất cả sản phẩm của khách đầu tư sau 1 năm với giá tăng 10%, chiết khấu 12,5%. Đối với khách có nhu cầu xây nhà, đầu tư cơ sở kinh doanh, được tặng bản vẽ thiết kế, thanh toán 40% nhận sổ đỏ xây dựng…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bất động sản công nghiệp miền Trung thu hút nhà đầu tư Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO