Bệnh viện Family: Niềm hy vọng cho những cặp vợ chồng hiếm muộn

V.LỘC 13/03/2020 10:35

(QNO) - Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đến với Bệnh viện Đa khoa Gia Đình - Đà Nẵng (Family) đã có thêm niềm hy vọng về những “mầm sống” mới kể từ khi bệnh viện áp dụng phương pháp điều trị vô sinh hiện đại: IVF.

Chị L hạnh phúc được làm mẹ sau khoảng thời gian dài chờ đợi
Chị Nguyễn Thị Lý hạnh phúc được làm mẹ sau khoảng thời gian dài chờ đợi. Ảnh: Family

Kết hôn năm 2015, mặc dù không sử dụng bất kỳ phương pháp tránh thai nào nhưng dược sĩ Nguyễn Thị Lý cùng chồng vẫn không tìm thấy tiếng khóc trẻ thơ. Vì làm trong ngành y tế, chị hiểu có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng “khó con” của mình.

Thay vì tìm đến những phương pháp gia truyền mà thiên hạ đồn thổi, chị Lý cùng chồng đến khám tại một bệnh viện uy tín từ vài năm về trước. Tuy nhiên, vì một số lý do cá nhân, chị chưa thể điều trị bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) như bác sĩ chỉ định.

Mãi tới cuối năm 2019, sau khi nhận được sự ủng hộ của Bệnh viện Gia Đình - nơi chị Lý đang công tác, với chính sách hỗ trợ nhân viên, chị và chồng quyết tâm thực hiện IVF tại Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVFMD FAMILY.

Chị Lý cho biết, một trong những may mắn của vợ chồng chị là ngay từ lần thử đầu tiên, chị đã lựa chọn IVFMD FAMILY làm nơi gửi gắm niềm tin. Bởi, làm việc ở Bệnh viện Gia Đình, chị biết đây là đơn vị hỗ trợ sinh sản đầu tiên tại miền Trung nhận được RTAC - chứng nhận quản trị chất lượng hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương về lĩnh vực vô sinh hiếm muộn, nên tỷ lệ thành công luôn được duy trì ở một mức độ nhất định.

Sau lần chuyển phôi đầu tiên, ngày 25.7.2019 chị có tin vui. Vợ chồng vừa mừng vừa lo vì biết rằng 9 tháng 10 ngày tới đây sẽ còn gian nan. Chị tuân thủ từng chỉ định, từng lời căn dặn của bác sĩ. Có lúc, chị đã phải xin nghỉ phép 10 ngày để ở nhà dưỡng thai. Cuối cùng, công sức của vợ chồng cũng được đền đáp xứng đáng. Tối 6.3.2020, ở tuần thai 35, chị hạ sinh 1 bé trai và 1 bé gái, mẹ tròn con vuông trong niềm hân hoan của cả gia đình. Một cái kết viên mãn sau 4 năm dài gia đình chị đằng đẵng mong chờ.

Sự tận tình và tài năng của đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Gia Đình đã giúp vợ chồng chị L có được niềm hạnh phúc mãn nguyện
Sự tận tình và tài năng của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Gia Đình đã giúp vợ chồng chị Lý có được niềm hạnh phúc mãn nguyện. Ảnh: Family

Bác sĩ Mai Đức Tiến - Trưởng đơn vị hỗ trợ sinh sản IVFMD FAMILY chia sẻ, mỗi đôi vợ chồng đến với IVFMD FAMILY đều mang theo một câu chuyện và một niềm hy vọng riêng về “mầm sống” cho cả gia đình nhưng không phải lúc nào hạnh phúc cũng mỉm cười.

“Mỗi lần nhìn thấy kết quả chuyển phôi là một lần trông đợi và cái khoảnh khắc “mầm sống sinh sôi” là đội ngũ bác sĩ, chuyên viên phôi học và nữ hộ sinh của IVFMD FAMILY lại vỡ òa trong cảm xúc” - bác sĩ Tiến nói. Tính tới thời điểm này, IVF là phương pháp hiệu quả nhất trong điều trị vô sinh hiếm muộn với một tỷ lệ thành công nhất định.

Điều trị hiếm muộn là một hành trình khó khăn và gian nan, việc tìm kiếm một trung tâm uy tín luôn là tiêu chí được lựa chọn hàng đầu của các cặp vợ chồng. Với việc là đơn vị đầu tiên tại miền Trung đạt được chứng nhận RTAC, IVFMD FAMILY tự hào là sự lựa chọn đáng tin cậy của các gia đình đang tìm kiếm tiếng khóc trẻ thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Family: Niềm hy vọng cho những cặp vợ chồng hiếm muộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO