Bệnh viện Gia Đình đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19

KHÁNH LINH 09/02/2021 10:03

(QNO) - Đợt dịch Covid-19 này trên địa bàn Đà Nẵng chưa phát hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, việc đông đảo người dân từ các địa phương trở về nhà đón tết, cùng thói quen gặp mặt, thăm hỏi người thân, bạn bè... nên nguy cơ bùng phát dịch luôn tiềm ẩn.

Kiểm soát dịch Covid-19 với người ra vào Bệnh viện Đa khoa Gia Đình
Kiểm soát dịch Covid-19 đối với người ra vào Bệnh viện Đa khoa Gia Đình. Ảnh: BVGĐ

Trước tình hình trên, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình (Đà Nẵng) bên cạnh xây dựng phương án trực tết đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe người dân thì thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin dịch Covid-19 để chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Đồng thời rà soát, chuẩn bị các quy trình sẵn sàng đáp ứng phòng chống dịch thường trực 24/24 nếu dịch bệnh xảy ra.

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa Gia Đình, từ cuối tháng 1.2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viện cùng Phòng Kế hoạch tổng hợp đã xây dựng kế hoạch đảm bảo nhân sự trực 4 cấp: cấp lãnh đạo; chuyên môn lâm sàng và cận lâm sàng; hành chính - hậu cần; bảo vệ an ninh trật tự.

Tất cả nhân viên y tế khi đi ra khỏi địa bàn thành phố đều phải khai báo lịch trình di chuyển với Ban chỉ đạo phòng chống dịch để được hướng dẫn chi tiết. Bên cạnh đó, theo quy định, tất cả nhân viên sử dụng phương tiện công cộng hoặc tiếp xúc với người thân về nhà ăn tết phải thực hiện tự giãn cách.

Kê khai y tế tại Bệnh viện Đa khoa Gia Đình
Kê khai y tế tại Bệnh viện Đa khoa Gia Đình. Ảnh: BVGĐ

Đặc biệt, thuốc, vật tư tiêu hao, công cụ dụng cụ, thực phẩm… đều có phương án dự trữ phù hợp để đảm bảo hoạt động điều trị nội trú và các trường hợp cấp cứu trong thời gian nghỉ tết. Trang thiết bị liên quan đến phòng dịch cũng được lên kế hoạch đầy đủ, đề phòng trường hợp phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng.

“Hiện tại, Bệnh viện Gia Đình đã siết chặt phòng chống dịch; chú trọng phân luồng, sàng lọc bệnh nhân hô hấp; đảm bảo nước, xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay; thực hiện khai báo y tế; kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện… Ngoài ra, Khoa Cấp cứu cũng chuẩn bị nhân lực và phương tiện, sẵn sàng cấp cứu nội, ngoại viện và thảm họa, có kế hoạch đáp ứng bệnh nhân đông đột biến trong những ngày trước, trong và sau tết” - đại diện bệnh viện cho biết.

Cùng với việc được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime CPR (từ tháng 9.2020), Bệnh viện Gia Đình đảm bảo trả kết quả trong vòng 6 tiếng đối với bệnh nhân và người nhà đến từ vùng có dịch khi vào viện trong dịp này, hoặc người có sốt và triệu chứng hô hấp có nhu cầu xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Gia Đình đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO