Dựng lều bạt giữa Quảng trường 24.3

HOÀI AN 05/11/2018 07:57

(QNO) - Thời gian gần đây, một cơ sở cho thuê xe ô tô điện, xích lô dành cho trẻ em đã dựng lều tạm ngay tại Quảng trường 24.3 (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) phục vụ kinh doanh. Việc này gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến không gian vốn có tại quảng trường.

.
Lều bạt dựng lên ngay tại Quảng trường 24.3 (ảnh chụp chiều 4.11). Ảnh: H.A

Theo ghi nhận, gần đây tại Quảng trường 24.3 - không gian công cộng dành cho người dân vui chơi thư giãn, cũng là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa - thể thao, các sự kiện quan trọng..., tuy nhiên, có việc một số người dựng lều tạm ngay giữa quảng trường trông khá nhếch nhác. Chưa kể, còn dùng thanh sắt đóng xuống nền đá lát để làm chỗ neo lều bạt...

Theo quan sát của chúng tôi, lều tạm này khoảng hơn 10m2. Chủ nhân là một người kinh doanh dịch vụ xe ô điện, xích lô dành cho trẻ em. Người này cho hay, sau khi kết thúc kinh doanh buổi tối, việc dựng lều tạm để giữ xe ô tô điện khỏi bị nước mưa gây hư hỏng, phục vụ việc kinh doanh cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

Một số cây được dựng sẵn để làm lều tạm.Ảnh: H.A
Cắm sẵn cây để phủ bạt. Ảnh: H.A

Ông Phan Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thạnh cho biết, tại Quảng trường 24.3 có 2 cơ sở trúng đấu giá kinh doanh xe điện, xe xích lô trẻ em. Theo nội dung hợp đồng, sau khi kinh doanh, các cơ sở phải dọn dẹp sạch, không được để các loại xe lại quảng trường.

“Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã liên hệ đến chủ cơ sở kinh doanh và yêu cầu họ phải chấn chỉnh ngay, giải quyết dứt điểm tình trạng để xe lại rồi phủ bạc lên gây nhếch nhác tại khu vực quảng trường. Nếu trong thời gian tới, chủ cơ sở kinh doanh còn tái phạm, UBND phường sẽ chấm dứt hợp đồng” - ông Ngọc nói.

HOÀI AN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dựng lều bạt giữa Quảng trường 24.3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO