Nhiều điểm tập kết rác lộ thiên gây ô nhiễm ở thôn Diêm Phổ

N.T.K 17/12/2018 03:36

(QNO) - Có hơn 450 hộ với gần 2.000 nhân khẩu, chưa kể số công nhân làm việc ở Khu công nghiệp Tam Hiệp tạm trú sinh sống trên địa bàn (nơi có quốc lộ 1 và đường sắt Bắc - Nam đi qua), Diêm Phổ là thôn đông dân nhất xã Tam Anh Nam (Núi Thành).

Với lưu lượng người qua lại, lưu trú, sinh sống trên địa bàn thôn ngày càng tăng khiến việc giữ gìn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải đã trở nên cấp thiết. Do đó, nhiều thùng chứa được đơn vị thu gom rác bố trí dọc theo các tuyến đường liên thôn, ở những nơi dân cư sống tập trung đông đúc để thu gom rác thải.

Tuy nhiên, gần đây nhiều địa điểm ở các khu dân cư của thôn Diêm Phổ như nhà văn hóa, chợ Tam Anh, đường lên ga Diêm Phổ... xuất hiện các bãi tập kết rác lộ thiên, không có thùng chứa, bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan nghiêm trọng.

Nhiều người dân sinh sống quanh các khu vực này cho hay, họ không có cách nào khác dù biết rằng tập kết rác như vậy sẽ gây ô nhiễm và ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của chính mình. Theo người dân, điểm tập kết rác mà Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam (đơn vị tổ chức thu gom rác) bố trí cách xa nơi ở của họ và tuyến quốc lộ 1 hơn 200m về phía tây theo tuyến đường lên ga Diêm Phổ. Thêm nữa, thời gian thu gom rác không theo một quy định cụ thể, lúc thì thứ Ba, lúc thứ Năm, 2 ngày, 3 ngày, thậm chí 5 ngày mới thu gom một lần gây khó khăn cho người dân.

Một người dân thôn Diêm Phổ nói: "Việc này, chúng tôi cũng đã nhiều lần kiến nghị với đại biểu HĐND xã, huyện khi về tiếp xúc cử tri nhưng đến nay vẫn chưa được xem xét".

N.T.K

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều điểm tập kết rác lộ thiên gây ô nhiễm ở thôn Diêm Phổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO