Rác thải ứ đọng

BÌNH NGUYÊN 04/08/2019 16:27

Trên địa bàn Tam Kỳ hiện có nhiều điểm ứ đọng rác thải, nước thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Rác thải, nước thải xả tràn lan tại khu vực đường Bạch Đằng, phía sau chợ Tam Kỳ. Ảnh: B.N
Rác thải, nước thải xả tràn lan tại khu vực đường Bạch Đằng, phía sau chợ Tam Kỳ. Ảnh: B.N

Mặc dù lực lượng chức năng TP.Tam Kỳ nhiều lần ra quân lập lại trật tự đô thị tại khu vực đường Bạch Đằng (phía sau chợ Tam Kỳ, thuộc phường Phước Hòa) nhưng hiện nay khu vực này vẫn tái diễn tình trạng các hộ dân lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán kinh doanh. Có mặt tại khu vực này, chúng tôi ghi nhận tồn tại nhiều điểm ứ đọng rác thải, chủ yếu là các loại vỏ trái cây, giấy vụn, giấy bìa, vỏ bao ny lon, hộp nhựa, lon bia, nước ngọt… Bên cạnh đó, nước thải từ các hàng cá xả ra đen nghịt, bốc mùi hôi thối. Khu vực này thường họp chợ từ lúc 3 giờ sáng đến 12 giờ trưa nên lượng rác thải, nước thải thường xuyên bị ứ đọng, không dọn dẹp kịp. Trên vỉa hè đoạn đường này với chiều dài hơn 100m cũng xuất hiện các điểm giữ xe trái phép. Ông Lê Văn Hùng - một người dân thường xuyên đi qua khu vực này, cho biết: “Không chỉ mất trật tự đô thị, mất an toàn giao thông, tại khu vực này nhiều hộ dân buôn bán lẫn người đi mua hàng cũng xả rác tràn lan trên vỉa hè, lòng lề đường, gây nhếch nhác, phản cảm”.

Tại một số khu vực đông dân cư khác trên địa bàn TP.Tam Kỳ cũng đang bị ô nhiễm môi trường bởi lượng rác thải bị vứt bỏ bừa bãi, không đúng nơi quy định, không được thường xuyên thu gom. Như tại khu phố mới Tân Thạnh (phường Tân Thạnh), một số nơi vẫn tồn đọng một lượng rác thải lớn do người dân tự ý vứt bỏ như trên tuyến đường Hồ Nghinh ai thu dọn.

Trong khi đó, tại một số đoạn đường vắng trên địa bàn TP.Tam Kỳ, nhiều người dân đã tự ý đổ xà bần, rác thải, nước thải tạo thành những đống rác lớn, gây ô nhiễm môi trường trong thời gian dài. Đơn cử như tại tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi đoạn qua phường An Phú, ngay bên lề đường xuất hiện một điểm tập kết rác thải trái phép và người dân cứ thế đem rác đến vứt bỏ. Chị Trương Thị Nhân - một người dân thường xuyên đi qua đoạn đường này, cho biết: “Nơi đây khá vắng, lại sát đường nên nhiều người đem rác thải đến đây vứt bỏ. Lâu ngày, nơi đây như một bãi rác công cộng, rác ứ đọng vô cùng hôi thối, mất mỹ quan”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rác thải ứ đọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO