Xếp hàng đón con

KIỀU LY 15/11/2019 13:22

Hình ảnh phụ huynh sắp xếp hàng chờ đón con khi tan trường đã được nhiều Đoàn cơ sở học tập và triển khai ở địa phương mình, góp phần lan tỏa một hình ảnh đẹp về văn hóa giao thông.

Phụ huynh xếp xe thành hàng tại Trường Tiểu học Đoàn Quý Phi (xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc). Ảnh: K.L
Phụ huynh xếp xe thành hàng tại Trường Tiểu học Đoàn Quý Phi (xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc). Ảnh: K.L

Theo chị Nguyễn Thị Ni Na (Bí thư Đoàn thị trấn Núi Thành), từ giữa tháng 10, hình ảnh phụ huynh xã Xuân Thành (tỉnh Hà Tĩnh) xếp thành hàng dài ngay ngắn trước cổng trường để chờ đón con được đăng tải rộng rãi trên các trang mạng xã hội thu hút đông đảo người xem. Nhận ra đây là cách làm hiệu quả, Đoàn thanh niên thị trấn Núi Thành đã lên kế hoạch thực hiện chiến dịch điều tiết giao thông.

Sau khi khảo sát các trường học trên địa bàn, Đoàn khối đã chọn trường Tiểu học Trần Quốc Toản (thị trấn Núi Thành) là địa điểm đầu tiên triển khai thực hiện kế hoạch.

Đây là trường hiện có hơn 1.000 học sinh theo học, lại nằm trên trục đường giao thông chính, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc, tình trạng mất trật tự an toàn giao thông thường xuyên diễn ra trước cổng trường, nhất là giờ cao điểm.

Ngày 12.11, Đội xung kích An toàn giao thông với lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên thị trấn Núi Thành được thành lập, ra quân ngày đầu tiên. Theo đó, khi đến giờ tan học đội triển khai hướng dẫn phụ huynh sắp xếp để xe theo trật tự, chỉ dẫn các em học sinh không tụ tập, đùa nghịch trước cổng trường, di chuyển theo hàng lối…

Chị Huỳnh Ngọc Trân (phụ huynh có con học tại trường Trần Quốc Toản) cho biết: “Tôi thấy đây là một cách làm hay cần được lan tỏa. Bởi thực trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường giờ tan học tuy chỉ diễn ra trong vài phút, nhưng nó tồn tại đã lâu, một phần do thói quen hình thành trong mỗi phụ huynh và ảnh hưởng đến hành vi của con trẻ đã vô tình tạo sự lộn xộn, mất trật tự giao thông tại cổng trường giờ tan học…”.

Tuy là hoạt động mới, được triển khai mới đây nhưng hoạt động đã nhận được sự phối hợp khá tích cực của phụ huynh. Mọi người đã đưa xe lên lề, xếp thành hàng. Các phụ huynh trước đây thường chạy xe vô tận trường để đón con cũng hưởng ứng và dừng đậu xe đúng quy định.

Sau khi thành công ở trường này, Đoàn thanh niên thị trấn sẽ tiếp tục duy trì, phối hợp với nhà trường, ban ngành địa phương để triển khai chiến dịch tại các trường học tiểu học trên địa bàn thị trấn, góp thêm một phần vào việc đảm bảo an toàn hơn cho việc đưa đón con em của mình.

Hình ảnh phụ huynh xếp xe thành hàng trật tự khi đến đón con cũng đã xuất hiện tại trường Tiểu học Đoàn Quý Phi (xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc), gây ấn tượng và thu hút sự quan tâm của người dân trên địa bàn.

Anh Lê Huy Phương (Phó Bí thư Đoàn xã Đại Thắng) cho biết, đây là kết quả của cuộc vận động nâng cao ý thức đậu đỗ xe cho bà con nhân dân địa phương do Đoàn thanh niên xã kết hợp với Công an xã triển khai thực hiện.

“Gần đây, mặc dù không có mặt cán bộ Đoàn hay Công an viên, phụ huynh vẫn duy trì và thực hiện việc sắp xe theo đúng quy định, giúp cho việc đưa đón con thêm thuận lợi, hình ảnh ngôi trường nhờ thế cũng trở nên thân thiện hơn. Chúng tôi thực sự mong muốn việc này sẽ được kéo dài, trở thành một nét văn hóa đẹp thay vì chỉ hưởng ứng theo kiểu phong trào. Ngoài việc phối hợp với Nhà trường và các đơn vị, tôi cho rằng sự tự giác thay đổi hành vi của phụ huynh đóng vai trò tích cực quan trọng,  góp phần xây dựng văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử trước cổng trường học” – anh Phương chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xếp hàng đón con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO