Công bố chỉ số cải cách hành chính các sở ngành, địa phương

MỸ LINH 16/06/2020 15:42

(QNO) - Sáng nay 16.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì hội nghị trực tuyến đánh giá chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông (ICT INDEX) và công bố kết quả xếp hạng PAR INDEX năm 2019. Tham dự tại điểm cầu tỉnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.L
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh. Ảnh: M.L

Năm 2019, chỉ số PAR INDEX của Quảng Nam đạt 80,84 điểm, xếp vị trí 35/63 tỉnh thành, tăng 9 bậc so với 2018; chỉ số PAPI đạt 44,33 điểm, đứng thứ 22 cả nước, tăng 1,19 điểm và 22 bậc; chỉ số ICT INDEX đứng thứ 18 cả nước, tăng 23 bậc.

Tại hội nghị, Sở Nội vụ công bố kết quả xếp hạng chỉ số PAR INDEX 2019 của các sở, ban ngành, cơ quan ngành dọc và UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đối với sở, ban ngành, Sở Giao thông vận tải xếp vị trí thứ 1 với 92,33%, Ban Dân tộc tỉnh xếp vị trí cuối cùng với 75,18%. Đối với cơ quan ngành dọc cấp tỉnh, Cục Thuế xếp vị trí thứ 1 với 94,37%, xếp cuối là Cục Hải quan với 91,71%. Đối với UBND 18 huyện, thị xã, thành phố, Điện Bàn xếp thứ 1 với 82,84%, xếp cuối là Nam Giang với 64,97%.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đánh giá cao nỗ lực của các sở, ban ngành và 18 địa phương trong việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính. Tuy nhiên vẫn còn những nguyên nhân gây khó khăn trong thực hiện cải cách hành chính như một số thủ tục hành chính còn rườm rà, phức tạp ở các lĩnh vực, ngành nghề; một bộ phận cán bộ công chức, viên chức làm việc chưa hết công suất, cầm chừng, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp…

Đồng chí Lê Văn Dũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu cần tập trung chỉ đạo quyết liệt trong thực hiện công tác cải cách hành chính, khắc phục sớm những tồn tại; phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, viên chức sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm. Tăng cường tiếp dân, doanh nghiệp, giải quyết đến cùng những việc chính đáng; tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh để việc giải quyết thủ tục hành chính gọn nhẹ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công bố chỉ số cải cách hành chính các sở ngành, địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO