Sắp xếp lại các tổ chức hội quần chúng

TÂM ĐAN 19/05/2020 10:35

Chiều 18.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với Sở Nội vụ liên quan đến các hội quần chúng trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc có đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các sở, ngành liên quan.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến tham gia của các sở, ban ngành, kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân giao Sở Nội vụ tiếp thu ý kiến góp ý để khẩn trương hoàn thiện danh mục các tổ chức hội quần chúng được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ để trình UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong tháng 5.2020. Danh mục này được căn cứ vào danh mục 28 tổ chức hội theo Quyết định số 68/2010/QĐ-TTg ngày 1.11.2010 của Thủ tướng Chính phủ, trên tinh thần, Trung ương có hội gì thì tỉnh có hội đó. Những hội được giao nhiệm vụ thì được bố trí kinh phí, biên chế, trụ sở; còn những hội không được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ thì thực hiện “3 không” (không giao kinh phí, trụ sở, biên chế) và nếu hoạt động phải “tự quản, tự chủ, tự chịu trách nhiệm”.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân kết luận, danh mục những hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ gồm 14 tổ chức hội: Liên hiệp Các hội Khoa học kỹ thuật, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị, Hội Văn học - nghệ thuật, Hội Nhà báo, Hội Luật gia, Liên minh Hợp tác xã, Ban đại diện Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Người mù, Hội Đông y, Hội Bảo trợ người tàn tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo. Từ đó, Sở Nội vụ sớm xây dựng đề án sửa đổi Đề án sắp xếp các tổ chức hội quần chúng trên địa bàn tỉnh được UBND tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 3533/QĐ-UBND ngày 23.11.2018 để trình UBND tỉnh ban hành thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sắp xếp lại các tổ chức hội quần chúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO