Thăng Bình ứng dụng phần mềm

THU SƯƠNG 09/03/2020 10:09

Thời gian qua, huyện Thăng Bình ứng dụng nhiều phần mềm vào công tác cải cách hành chính (CCHC), nhờ đó tạo được sự công khai, minh bạch và giải quyết các thủ tục đúng trình tự theo quy định.

Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan công quyền ở Thăng Bình. Ảnh: THU SƯƠNG
Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan công quyền ở Thăng Bình. Ảnh: THU SƯƠNG

Cuối năm 2018, qua tham khảo mô hình triển khai ứng dụng Zalo tại các cơ quan, Phòng Nội vụ huyện Thăng Bình đã nghiên cứu, phối hợp với các đơn vị liên quan để có thể ứng dụng Zalo trong CCHC với tên gọi “Phòng Nội vụ huyện Thăng Bình”.

Ứng dụng này nhằm góp phần công khai, minh bạch thủ tục hành chính. Người dùng khi truy cập theo địa chỉ trên có thể tra cứu: dịch vụ công; văn bản mới; lịch công tác; danh bạ; bản tin CCHC; thông báo mới; tuyển dụng; văn bản Quảng Nam; giấy mời họp. Đồng thời có thể truy cập 4 ứng dụng: phần mềm khảo sát hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện và UBND các xã, thị trấn; phần mềm quản lý cán bộ công chức, viên chức huyện Thăng Bình; phần mềm quản lý điều hành công việc Q-Office; phần mềm một cửa điện tử.

Anh Đoàn Thiện Ngọc Vũ - chuyên viên Phòng Nội vụ huyện Thăng Bình cho biết, Zalo official Phòng Nội vụ huyện Thăng Bình là kênh tương tác giao tiếp của chính quyền địa phương. Chính quyền sẽ tiếp nhận mọi phản ánh, kiến nghị, tin tức do người dân đóng góp.

“Khi truy cập trang Zalo này có thể truy cập liên kết nhiều trang khác mà không cần phải nhớ địa chỉ. Liên kết một cửa, phần mềm hộ tịch, lịch công tác, số lượng hồ sơ, thủ tục hay tra cứu thông tin về thủ tục, cần chuẩn bị những gì,… Trang Zalo này như là một “la bàn” chỉ cho người dân đến đúng địa chỉ cần tìm khi cần giải quyết hồ sơ, thủ tục” - anh Vũ cho hay.

Cùng với đó, nhiều phần mềm hiện đang được sử dụng để phục vụ cho việc tác nghiệp, quản lý điều hành của cơ quan, đơn vị. Có thể kể đến như: phần mềm bản đồ MAPINFO, phần mềm vẽ MICROSTATIONSE, phần mềm bản đồ MAP TRANS, phần mềm quản lý hồ sơ địa chính ELIS PERSONAL, phần mềm in giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, phần mềm AUTOCAD tại Phòng Tài nguyên & môi trường…

Toàn huyện hiện có hơn 95% số cán bộ, công chức sử dụng hộp thư điện tử và tất cả cơ quan, đơn vị sử dụng mạng nội bộ để trao đổi công việc. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từng bước đi vào hoạt động có hiệu quả, đảm bảo phục vụ nhân dân; dịch vụ hành chính công trực tuyến đã được UBND huyện triển khai ở cấp độ 2 với 119 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết.

Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, để góp phần đẩy mạnh hơn nữa công tác CCHC ở địa phương, thời gian đến, huyện Thăng Bình sẽ lồng ghép việc tuyên truyền CCHC nhà nước với việc phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến CCHC. Cạnh đó, kết hợp hình thức tuyên truyền với ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động nhằm mang lại hiệu quả thiết thực. Đồng thời nghiên cứu vận dụng một cách sáng tạo vào tình hình thực tế tại địa phương.

“Công việc có hiệu quả hay không, thành bại, nhanh hay chậm, phần lớn phụ thuộc vào con người. Vì vậy, huyện Thăng Bình đặt quyết tâm phải khắc phục ngay nếu có tình trạng cán bộ không có tinh thần trách nhiệm, gây khó dễ với địa phương, người dân, doanh nghiệp” - ông Hùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình ứng dụng phần mềm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO