Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư Quảng Nam: Nghiêm túc, khẩn trương ngay từ đầu năm

CHÂU NỮ |

Ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Mậu Tuất (mùng 6 tháng Giêng), không khí làm việc ở Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư Quảng Nam (gọi tắt là Trung tâm Hành chính công) đã sôi động, khẩn trương, nghiêm túc.

Nhiều công dân đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư Quảng Nam ngày 21.2. Ảnh: C.N
Nhiều công dân đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư Quảng Nam ngày 21.2. Ảnh: C.N

Sáng 21.2 (mùng 6 tháng Giêng) là ngày làm việc đầu tiên của năm mới Mậu Tuất nhưng đã có khá đông người dân và doanh nghiệp đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công. Trong đó, nhiều nhất là người dân đến làm thủ tục xuất nhập cảnh, lý lịch tư pháp, nhận kết quả giải quyết hồ sơ đã làm từ trước tết. Chưa hết buổi sáng, đã có gần 100 hồ sơ làm thủ tục xuất nhập cảnh được thực hiện. Tuy có khá đông công dân đến giao dịch nhưng mọi việc đều diễn ra trật tự và chính xác. Ông Văn Bá Lai quê ở thị trấn Núi Thành (Núi Thành), sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh đến Trung tâm Hành chính công làm hộ chiếu, chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi cùng vợ đến làm hồ sơ tại đây nên còn bỡ ngỡ nhưng được cán bộ, nhân viên trung tâm hướng dẫn tỉ mỉ; khâu đón tiếp cũng rất niềm nở, tận tình, chu đáo, nên dù nhiều người đến giao dịch nhưng mọi thủ tục hoàn thành khá nhanh chóng, tôi không phải chờ đợi lâu”. Chị Phạm Thị Kim Oanh (SN 1990, quê xã Bình Triều, Thăng Bình), hiện là nhân viên văn phòng tại TP.Hồ Chí Minh, cho biết tranh thủ ngày đầu năm mới, chị đến Trung tâm Hành chính công làm hộ chiếu để kịp trở vào TP.Hồ Chí Minh công tác. Xong thủ tục, chị Oanh nhờ chuyển kết quả qua bưu điện. “Tôi không ngờ thủ tục rất đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng. Nói chung tôi  hài lòng với phong cách phục vụ nhiệt tình của cán bộ ở trung tâm” - chị Oanh nhận xét.

Ông Võ Văn Hùng - Giám đốc Trung tâm Hành chính công cho biết, với phương châm phục vụ kịp thời, chu đáo nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là trong những ngày đầu năm, nhiều người dân đi làm ăn xa trở về quê có nhu cầu bổ sung giấy tờ nên đơn vị đã phân công cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thủ tục một cách nhanh chóng, kịp thời, không để công dân, doanh nghiệp phải chờ đợi lâu. Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết sở, ban, ngành đều bố trí cán bộ làm việc tại Trung tâm Hành chính công; nhất là bộ phận tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục, bộ phận thu phí… Bưu điện tỉnh cũng bố trí đến 4 cán bộ tại quầy nhận trả kết quả giải quyết hồ sơ.  Theo bà Đoàn Thị Ái Vân – cán bộ Bưu điện tỉnh, ngay ngày làm việc đầu tiên đã có khá nhiều công dân đăng ký nhận trả kết quả qua Bưu điện tỉnh. Đến nhận kết quả, hồ sơ thẩm định đồ án quy hoạch xây dựng công trình, ông Lê Văn Thạnh (ở Điện Ngọc, Điện Bàn), cho biết ông rất hài lòng khi hồ sơ, thủ tục được giải quyết nhanh chóng, đúng hẹn. “Đây thực sự là môi trường hiện đại và thân thiện. Mọi thủ tục đều nhanh chóng, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân” - ông Thạnh nói.

CHÂU NỮ