Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh: Từng bước mang đến sự hài lòng

VĂN HÀO |

Tin liên quan

(QNO) - Vẫn còn một số tồn tại cần sớm khắc phục, nhưng qua nửa tháng đi vào hoạt động, các thủ tục hành chính (TTHC) được giải quyết tại Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh phần lớn được người dân, doanh nghiệp hài lòng.

Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh chính thức vận hành giải quyết TTHC vào ngày 9.1.2017. Tính đến hết ngày 23.1 có 2.483 lượt tổ chức, công dân đến bấm số giao dịch, trong đó có 1.510 hồ sơ được thực hiện (trung bình mỗi ngày có 225 lượt người đến giao dịch và có 137 hồ sơ được thực hiện). Trung tâm đã trả kết quả 227 hồ sơ cho các cá nhân, tổ chức tại bộ phận trả kết quả tập trung.

Người dân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh: Ảnh: V.HÀO
Người dân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh: Ảnh: V.HÀO

Bà Phan Hà Thu (phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) sau khi đến nhận kết quả giải quyết TTHC, bày tỏ ủng hộ cách giải quyết công việc chuyên nghiệp, minh bạch tại trung tâm. Bà Thu nói: “Hôm trước tôi đến làm hồ sơ ở quầy Sở Tư pháp, giờ đến nhận kết quả theo phiếu hẹn và vui mừng khi thấy hồ sơ đã hoàn thành, trả theo đúng cam kết”. Tuy nhiên bà Thu cũng cho rằng, để người dân dễ dàng tiếp cận khi đến giao dịch, nên đặt thêm các bảng chỉ dẫn, sơ đồ làm việc ở phía bên trong trung tâm. Vì chỉ đặt một bảng hướng dẫn ở phía ngoài, nếu không để ý thì rất khó để nhận biết.

Sở Tư pháp là một trong số các đơn vị có tần suất giao dịch nhiều nhất, cùng với Công an tỉnh, Sở Giao thông - vận tải, Sở Kế hoạch - đầu tư... Bên cạnh đó, đến nay vẫn có một số sở, ban ngành chưa có cá nhân, tổ chức đến giao dịch như Sở Tài chính, Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh… Theo lãnh đạo Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh, những TTHC được giao dịch nhiều thì các đơn vị này không đưa vào thực hiện tại trung tâm. Chính vì vậy nảy sinh một nghịch lý, là có sở ngành cán bộ làm không hết việc; và ngược lại.

Ông Võ Văn Hùng - Giám đốc Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh cho biết, đến nay các hồ sơ phần lớn được trả đúng hẹn và trước hẹn. Qua theo dõi, nhận thấy ý kiến của người dân, doanh nghiệp phần lớn đồng tình ủng hộ và mong muốn được giải quyết TTHC nhanh hơn nữa. “Về đội ngũ cán bộ biệt phái, hầu hết đã chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc tại trung tâm. Tinh thần, thái độ phục vụ người dân và tổ chức có nét chuyển biến tích cực, thể hiện tính chuyên nghiệp, năng động, trách nhiệm” - ông Hùng nói.

Tại buổi gặp mặt đại diện cán bộ, công chức, viên chức được điều động về làm việc tại Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh vào chiều 24.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh biểu dương tinh thần làm việc của đội ngũ này, kể từ khi trung tâm hoạt động. “Qua báo cáo của lãnh đạo trung tâm và dư luận xã hội, mặt tích cực được thể hiện rõ, đúng với nguyện vọng của nhân dân. Để giải quyết tốt hơn yêu cầu công việc trong thời gian tới, mỗi cán bộ cần trao dồi thêm kỹ năng, có phương pháp làm việc mềm dẻo, linh hoạt vì phải thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với tổ chức, công dân” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nói.

Đồng chí Lê Trí Thanh cũng đề nghị, từ nay đến dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh (24.3), tất cả những mặt tồn đọng phải nhanh chóng được khắc phục. Tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, máy móc để phục vụ giải quyết công việc; cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết các TTHC theo như Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy lần thứ ba (khóa XXI) về đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020. “Sở Tư pháp, Sở Nội vụ tiếp tục theo dõi, rà soát để điều chỉnh lại bộ TTHC giải quyết tại trung tâm. Những TTHC nào có tần suất giao dịch ít, không cần thiết phải giữ lại trung tâm này. Ngược lại những TTHC nào đang giao dịch nhiều ở các sở, ban ngành thì đưa về trung tâm” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

VĂN HÀO