Tuyên truyền cải cách hành chính qua cuộc thi

HÀN GIANG 09/01/2020 09:13

Dù lần đầu tiên tổ chức, cuộc thi “Tìm hiểu cải cách hành chính (CCHC) năm 2019” được đánh giá bàn bản, nghiêm túc, có ý nghĩa thiết thực trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC đến cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi trao giấy chứng nhận cho các cá nhân đoạt giải Nhất. Ảnh: N.Đ
Ông Trần Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi trao giấy chứng nhận cho các cá nhân đoạt giải Nhất. Ảnh: N.Đ

Được UBND tỉnh giao nhiệm vụ, Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Sở TT&TT cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu cải cách hành chính năm 2019”. Sau gần 4 tháng tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên mạng internet, sáng 8.1 Ban Tổ chức cuộc thi đã tổng kết và trao Giấy chứng nhận cho 2 tập thể và 26 cá nhân đoạt giải. Trong tổng số 7.477 lượt cán bộ, công chức, viên chức tham gia dự thi, số lượng thí sinh có kết quả trả lời đạt 14/20 câu trở lên (điểm 70 trở lên) của phần thi trắc nghiệm chiếm tỷ lệ khá cao. 

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi nhằm giúp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nắm bắt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác CCHC; tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc tham mưu, thực hiện công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời là diễn đàn để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tham gia dự thi trao đổi, thảo luận, nghiên cứu, tìm hiểu các vấn đề liên quan đến công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương nói riêng và của tỉnh nói chung.

Ông Trần Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết, công tác tuyên truyền, phổ biến về cuộc thi đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tương đối kịp thời và có sức lan tỏa rộng khắp. Các trang thông tin điện tử đã xây dựng chuyên mục, nội dung thông tin về kế hoạch tổ chức cuộc thi, thể lệ cuộc thi, danh mục tài liệu tham khảo và các nội dung có liên quan về CCHC, hướng dẫn cách làm bài thi, tra cứu văn bản... Trong thời gian diễn ra cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được sự phản hồi từ những đơn vị, cá nhân quan tâm đến cuộc thi thông qua các kênh thông tin như điện thoại, trang thông tin điện tự hoặc trực tiếp gặp gỡ với cơ quan thường trực Ban Tổ chức, bộ phận kỹ thuật để phản ánh về những vướng mắc về nội dung, tài liệu cập nhật, cách đăng ký dự thi, việc ứng dụng phần mềm dự thi... “Điều đó cho thấy cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh” - ông Hòa đánh giá.

Đoạt giải Ba kỳ thi chung cuộc, thí sinh Trần Quang Trực - cán bộ Trung tâm Hành chính công tỉnh chia sẻ, cuộc thi rất thiết thực vì nó gắn với nhiệm vụ thực hiện công tác CCHC trên địa bàn tỉnh. Việc tham gia cuộc thi “Tìm hiểu cải cách hành chính năm 2019” là đợt sát hạch kiến thức về CCHC và cũng là cơ hội để cọ sát, trau dồi kiến thức mới.

“Làm việc tại một đơn vị đặc thù như Trung tâm Hành chính công tỉnh là đơn vị tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và trả lời kết quả cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nên trong quá trình công tác, tôi luôn trăn trở, suy nghĩ, nỗ lực tìm hiểu để xây dựng các sáng kiến, cách làm hay, làm mới áp dụng vào công việc đơn vị. Những sáng kiến, cách làm hay đó đã được tôi chia sẻ khi tham gia dự thi. Qua cuộc thi, với những kiến thức mới học hỏi được, nhất định các thí sinh tham dự cuộc thi như tôi sẽ áp dụng vào công việc thực tế của cơ quan, đơn vị, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ CCHC của cơ quan, đơn vị, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn về nhiệm vụ CCHC của tỉnh” - thí sinh Trần Quang Trực bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền cải cách hành chính qua cuộc thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO