Bơi thủy liệu cho trẻ nhỏ

KIỀU LY 16/12/2019 10:46

Thích thú và vui khỏe, đó là điều mà Lam Hằng mong muốn các mẹ và bé nhận được khi đến tham gia trải nghiệm các dịch vụ tại spa Bill Baby (số 195, đường Trưng Nữ Vương, TP.Tam Kỳ) của mình.

Bé thích thú khi được bơi trong hồ thủy liệu tại spa Bill Baby. Ảnh: K.L
Bé thích thú khi được bơi trong hồ thủy liệu tại spa Bill Baby. Ảnh: K.L

Từ tình yêu con trẻ

Một lần tình cờ thấy bạn mình chia sẻ hình ảnh đưa con đi bơi tại một trung tâm chăm sóc mẹ và bé ở Đà Nẵng, chị Võ Thị Lam Hằng (SN 1991, ở xã Bình Trung, huyện Thăng Bình) không khỏi tò mò và ngạc nhiên, vì khi đó, mặc dù mới vài tháng tuổi, nhưng bé có vẻ rất thích thú và thoải mái bơi một mình trong hồ nước lớn.

“Tất nhiên, con được đeo phao cổ và có sự hỗ trợ, theo sát của mẹ cùng nhân viên, nhưng điều đó vẫn khiến mình rất băn khoăn. Hỏi ra thì mới biết, đó là dịch vụ bơi thủy liệu cho trẻ từ 3 – 24 tháng tuổi. Mục đích tìm hiểu của Lam Hằng lúc đầu là đưa con trai tham gia trải nghiệm, nhưng sau đó nhận thấy đây là dịch vụ mới mẻ, thú vị và rất có ích cho sức khỏe của các bé. Thế nên chị ấp ủ ngay ý tưởng mở một spa tại Tam Kỳ để chia sẻ với nhiều người có chung sở thích, cho họ có cơ hội đưa con trải nghiệm mà không phải đi xa đến các thành phố lớn” – chị Hằng chia sẻ.

Để hiểu rõ về quy trình thực hiện dịch vụ, nắm chắc các kiến thức cơ bản sao cho khi áp dụng thực tế phải phù hợp với tính cách và đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ sơ sinh theo từng giai đoạn, thời kỳ; Lam Hằng dành hơn một năm nghiên cứu tài liệu và đến các spa khác tham vấn, học hỏi kinh nghiệm.

Thời gian đầu gặp rất hiều khó khăn bởi vừa chật vật với núi công việc, vừa bận rộn với cậu con trai nhỏ nhưng chị nói không khi nào nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Sau thời gian dài thai nghén, với số vốn 200 triệu đồng, tháng 11.2019, Lam Hằng  bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình từ việc tìm thuê mặt bằng, xây dựng – trang trí cửa hàng, đặt mua trang thiết bị và tìm kiếm những khách hàng đầu tiên.

Với quyết tâm phải thành công sau khi bỏ ngang công việc ổn định cộng với tình yêu thương của người mẹ trẻ muốn dành những điều tốt đẹp nhất đến cho con và các bạn nhỏ, Lam Hằng luôn cố gắng vượt qua các khó khăn về nguồn vốn, thời gian và cách quảng bá dịch vụ đến với đông đảo khách hàng. Chị cho biết, kinh doanh dịch vụ cho trẻ sơ sinh không hề dễ dàng, bởi em bé rất mong manh và yếu ớt. Bên cạnh kiến thức thực nghiệm từ một người mẹ, người làm nghề cần có cái tâm dành cho bé.

“May mắn, những nỗ lực của mình ban đầu cũng thu được kết quả, từ khi mở cửa đến nay, mặc dù trời lạnh nhưng ngày nào spa cũng có khách hàng đưa con đến trải nghiệm. Trung bình ngày 4 -5 khách, vào những ngày cuối tuần thì có đến 10 khách hàng và đa số họ đều cảm thấy vui vẻ, thoải mái khi ra về…” – Hằng chia sẻ.

Dịch vụ đặc biệt

Spa Bill Baby thiết kế liệu trình bơi thủy liệu cho các bé gồm 2 hệ thống bể bơi và một bàn massage thư giãn. Sản phẩm sử dụng cho trẻ thường được chị Hằng lựa chọn mua kỹ càng như phao bơi làm từ chất liệu không chứa BPA, dầu massage chiết xuất từ thiên nhiên, nước phải được lọc và diệt khuẩn UV, bảo đảm uống được… Ngay cả địa điểm spa, chị cũng ưu tiên đặt tại trung tâm, dù chi phí đắt hơn nhưng đảm bảo được môi trường và không khí sạch, nguồn nước lọc đầu nguồn, đảm bảo sự an toàn cho các con.

“Để đảm bảo sức khỏe tối đa cho trẻ, ngoài việc thường xuyên kiểm tra chất lượng nguồn nước, trang thiết bị, mình còn luôn quan tâm đến sức khỏe của trẻ.  Nếu thân nhiệt trên 37,5 độ C, hoặc ho, khò khè, spa sẽ dời lịch hoặc không nhận liệu trình để tránh ảnh hưởng đến bé. Còn đối với các bé khỏe mạnh nhưng không hợp tác, đội ngũ nhân viên cũng sẽ tìm cách trò chuyện, tương tác làm quen chứ không bao giờ áp đặt bé tham gia bơi…” – chị Hằng chia sẻ.

Một lần trải nghiệm dịch vụ bé bơi thủy liệu tại spa thường kéo dài khoảng 45 – 60 phút (tùy theo mức độ hợp tác của bé), với chi phí 175 nghìn đồng cho một liệu trình. Đầu tiên, các chuyên viên của spa sẽ kiểm tra thể trạng cho bé, ngay sau đó sẽ giao tiếp trò chuyện làm quen với bé. Sau đó, các con sẽ thay đồ bơi và làm quen với nước, rồi được mang phao để vận động dưới hồ thủy liệu. Tiếp theo, các bé sẽ được massage với dầu organic giúp thư giãn, giảm căng thẳng. Cuối cùng, các bé sẽ được vệ sinh trước khi về.

Chị Hằng cho biết, bơi thủy liệu sử dụng liệu pháp thủy lực (lực đẩy của nước) tác động lên toàn bộ cơ thể bé trong quá trình bé vận động trong hồ. Giúp bé hoạt động ở dưới nước, giải phóng cơ thể, kích thích các giác quan, phát triển toàn diện cho bé. Từ 7 tuần tuổi, phụ huynh đã có thể đưa trẻ đi spa để bơi thủy liệu và massage. Mô hình này sẽ giúp cải thiện hệ thống tim mạch, trong khi massage mang lại cho trẻ nhiều lợi ích về sức khỏe như hỗ trợ cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn, giảm sự khó chịu của táo bón, đau bụng. Không chỉ thế, xoa bóp đúng cách còn sản sinh ra hormone tích cực, hạn chế tình trạng bé căng thẳng, quấy khóc, tăng cường liên kết với cha mẹ và thúc đẩy sự phát triển...

Ngoài lợi ích về sức khỏe hay được giao lưu, chia sẻ với con thì các bậc phụ huynh khi đến spa của chị Lam Hằng còn có thể học hỏi căn bản các động tác massage, chăm sóc bé. Chị Nguyễn Thị Kim Chi (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) kể: “Nhím nhà mình mới được 6 tháng tuổi, nên ban đầu không thực sự hợp tác khi được mẹ đưa xuống nước. Nhưng khoảng 10 phút sau là thích thú thấy rõ. Tuy mới trải nghiệm lần đầu tiên nhưng khi về, con ngủ ngon và ăn nhiều hơn hẳn. Mình đang đặt lịch để con tham gia tiếp trong những ngày tới…”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bơi thủy liệu cho trẻ nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO