Khởi nghiệp từ công ty dọn vệ sinh công nghiệp

KIỀU LY 20/12/2019 19:40

(QNO) - Khởi nghiệp bằng nhiều hướng đi, đầu tư rồi thất bại, giờ đây Nguyễn Thanh Phím (trú đường Hùng Vương, TP.Tam Kỳ) lại tìm thấy thành công và niềm vui khi thành lập công ty dọn vệ sinh công nghiệp, vừa phát triển kinh tế vừa tạo thu nhập cho nhiều lao động khó khăn trên địa bàn.

Nguyễn Thanh Phím đang thành công với dịch vụ dọn vệ sinh công nghiệp. Ảnh: K.L
Nguyễn Thanh Phím đang thành công với dịch vụ dọn vệ sinh công nghiệp. Ảnh: K.L

Khởi đầu mới

Mới 37 tuổi, lại là giám đốc của một công ty với hàng chục nhân công, cái rắn rỏi, mặn mòi in hằn trên gương mặt rám nắng của Thanh Phím. Có lẽ, một phần vì anh sinh ra và lớn lên ở miệt biển; còn phần nhiều là do anh bươn chải qua nhiều công việc, ở nhiều nơi khác nhau, từ làm thuê, về quê nuôi tôm đến nhân viên văn phòng… Tuy không thành công, thậm chí có lúc thua lỗ nhưng Thanh Phím vẫn luôn biết ơn cuộc đời, vì đó là những trải nghiệm và bài học quý giá, giúp anh thêm cứng cỏi, dám thử sức mình với những lĩnh vực mới hơn và có được thành công như ngày hôm nay.

Nguyễn Thanh Phím cho biết: “Trước khi thành lập công ty riêng, tôi cũng đã có hơn 10 năm gắn bó với công việc dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa công trình trong vai trò là công nhân lao động. Đó là khoảng thời gian đủ lâu để tôi học nghề, tích lũy kinh nghiệm và tạo dựng quan hệ. Chính vì thế, dù chỉ mới thành lập hơn 2 năm, nhưng Công ty TNHH & DV Phím Nguyễn của tôi cũng thu hút lượng lớn khách hàng, tạo thu nhập cho hơn 25 lao động trên địa bàn”.

Anh chia sẻ thêm, để chuẩn bị cho việc mở công ty, ngoài việc chi hơn 1 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất, sắm sửa trang thiết bị chuyên dụng trong ngành dọn vệ sinh - môi trường như máy hút bụi, máy chà sàn, máy liên hợp, máy làm bóng… và nhiều dụng cụ khác, anh còn dành phần lớn thời gian tuyển chọn và đào tạo nhân viên đảm bảo chuyên nghiệp, bài bản và trang bị các quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp. Sau khi hoàn tất thủ tục về pháp lý và trang bị vững vàng về cơ sở vật chất, đầu năm 2017, công ty nhận được những đơn đặt hàng đầu tiên.

Thành công nhờ uy tín

Với việc đảm bảo chất lượng, vệ sinh sạch sẽ và bảo vệ tài sản, các nguyên vật liệu và dụng cụ của công trình, uy tín của công ty ngày càng được nâng lên, các đơn hàng ngày càng mở rộng, từ địa bàn TP.Tam Kỳ đến các huyện trên địa bàn tỉnh. Trung bình, một tháng công ty nhận hơn 10 công trình lớn nhỏ khác nhau. Riêng những tháng giáp tết nguyên đán, số đơn đặt hàng còn tăng hơn nhiều. Tùy theo tính chất công việc mà giá cả dịch vụ dao động 9 - 12 nghìn đồng/m2.

Bên cạnh đó, “Phím Nguyễn” còn được nhiều người biết đến với vai trò là đơn vị cung cấp nhân viên tạp vụ cho các cơ quan, đơn vị như siêu thị Co.opMart Tam Kỳ, Chi cục Thuế Tam Kỳ, Khu công nghiệp Tam Thăng... Theo đó, công ty anh đảm nhận việc tuyển chọn và đào tạo nghiệp vụ nhân viên rồi liên kết với những địa chỉ có nhu cầu. Dưới sự giám sát và trả lương gián tiếp của công ty, công nhân sẽ đến và làm việc tại các cơ quan theo yêu cầu công việc của họ.

Ngoài đảm nhận công việc dọn vệ sinh nhà ở, công trình, công ty của Nguyễn Thanh Phím còn cung cấp nhân viên tạp vụ cho nhiều đơn vị trên địa bàn. Ảnh: K.L
Ngoài đảm nhận công việc dọn vệ sinh nhà ở, công trình, công ty của Nguyễn Thanh Phím còn cung cấp nhân viên tạp vụ cho nhiều đơn vị trên địa bàn. Ảnh: K.L

Làm việc tại công ty Nguyễn Thanh Phím, mỗi lao động bình thường sẽ được trả lương khoảng hơn 5 triệu đồng. Hiện công ty có 25 nhân viên chính thức và gần 10 nhân viên thời vụ.

Làm thế nào để tạo dựng thương hiệu, nâng cao và uy tín chất lượng để cạnh tranh với nhiều đội nhóm khác luôn là mối trăn trở của Thanh Phím mỗi ngày. Thế nhưng, ngày càng có nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng cũng như việc tạo điều kiện được cho hơn một nửa tổng số công nhân lớn tuổi trong đội ngũ công ty có công ăn việc làm là động lực để Thanh Phím cố gắng và hoàn thiện mình.

“Công việc không chỉ giúp tôi có thu nhập ổn định mà còn mang lại nhiều trải nghiệm, tự hoàn thiện mình trong việc tính toán, quản lý nhân lực, giao tiếp khách hàng… Dù lớn hay nhỏ, bất cứ việc gì cũng cần có niềm tin, niềm đam mê và ý chí quyết tâm. Ngoài việc kiên trì bám trụ với nghề, tôi luôn chủ động học hỏi, tiếp thu và cập nhật những xu hướng, trang thiết bị mới, hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đảm bảo cho công ty phát triển bền vững” - anh Phím bộc bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi nghiệp từ công ty dọn vệ sinh công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO