Kỹ sư xây dựng bén duyên với hương trầm

TRÚC TRẦN 25/01/2021 05:46

“Chán” cuộc sống xô bồ phố thị, chàng kỹ sư xây dựng cầu đường quyết định quay về quê nhà Quảng Nam khởi nghiệp với nghề làm hương trầm truyền thống.

Anh Nguyễn Đình Kỳ Nam tại cơ sở sản xuất của mình. Ảnh: T.TRẦN
Anh Nguyễn Đình Kỳ Nam tại cơ sở sản xuất của mình. Ảnh: T.TRẦN

Đi để trở về...

Ra trường với tấm bằng kỹ sư xây dựng cầu đường, anh Nguyễn Đình Kỳ Nam (40 tuổi, thôn Bàng Tân, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc) vào TP.Hồ Chí Minh lập nghiệp và có thu nhập khá tốt. Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc, nhận thấy cuộc sống ở thành phố xô bồ, không hợp với bản thân, anh Nam quyết định về quê khởi nghiệp.

Anh cho biết: “Khi nghe mình quyết định nghỉ việc về nhà, nhiều người trong gia đình phản đối. Bởi tôi đang hưởng mức lương mà nhiều người mơ ước. Tuy nhiên thấy mình quyết tâm nên cuối cùng gia đình cũng ủng hộ”.

Trở về quê nhà từ năm 2011, thời điểm này nghề làm hương trầm ở địa phương khá phát triển. Với mong muốn được làm giàu trên mảnh đất quê nhà cùng với nỗi mong muốn giữ lửa nghề truyền thống của cha ông, nên anh Nam quyết định chọn nghề làm trầm hương để bắt đầu con đường khởi nghiệp.

“Xuất thân trong gia đình có truyền thống làm nghề trầm hương nên tôi nắm bắt thị trường khá nhanh. Thời gian đầu còn khó khăn nên vợ chồng tôi chỉ làm nhỏ lẻ tại nhà. Khi có đầu ra ổn định và nhận thấy nghề trầm hương có hướng phát triển tốt, tôi quyết định vay mượn rồi nâng cấp quy mô sản xuất lên 3 xưởng với diện tích khoảng 1.000m2 để mở rộng kinh doanh” - anh Nam nói.

Khẳng định thương hiệu

Hiện tại cơ sở sản xuất hương trầm Kỳ Nam do anh Nam làm chủ đang sản xuất nhiều sản phẩm cung cấp cho thị trường như: hương nụ, trầm viên, hương bột, hương trầm, giác xông, hương cây… Đặc biệt là sản phẩm hương trầm cao cấp không tăm mang thương hiệu “Hương trầm Kỳ Nam” được khách hàng ưa chuộng. Nguyên liệu sản xuất hương trầm cao cấp, được anh Nam chọn lựa, thu mua từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.

“Với sản phẩm hương trầm không tăm, nguyên liệu làm loại hương này là bột giác trầm được xay nghiền thật mịn, vốn là thành phần được lấy từ lõi giác trầm, nơi tập trung lượng tinh dầu lớn của cây dó trầm nên rất thơm và được thị trường ưa chuộng” - anh Nam chia sẻ.

Được biết, sau khi trừ chi phí, cơ sở sản xuất hương trầm Kỳ Nam mỗi tháng thu về hơn 100 triệu đồng. Cơ sở đang tạo công ăn việc làm quanh năm cho khoảng 11 lao động người địa phương với mức lương từ 4 - 5 triệu đồng/người/tháng.

Với quan niệm lấy chất lượng làm tiêu chí hàng đầu, cơ sở sản xuất hương trầm Kỳ Nam đang tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm. Sản phẩm “Hương trầm Kỳ Nam” của cơ sở đã được công nhận đạt chuẩn sản phẩm OCOP 3 sao.

“Mặc dù năm nay xảy ra nhiều biến cố như dịch bệnh Covid-19, mưa lũ triền miên nhưng doanh thu của cơ sở cao hơn các năm bởi sản phẩm khi đưa ra thị trường rất được người dân tin tưởng, đón nhận”- anh Nam chia sẻ thêm.

Các sản phẩm của cơ sở Kỳ Nam được khách hàng ưa chuộng bởi mùi hương thơm dịu, cháy đượm, sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không gây hại sức khỏe cho người tiêu dùng. Ngoài ra, các sản phẩm có mức giá phù hợp, đa dạng cho khách hàng chọn lựa. Để kịp chạy đua với thời gian phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, hơn 1 tháng nay cơ sở hương trầm Kỳ Nam phải hoạt động hết công suất. Anh Nam mong muốn đưa sản phẩm hương trầm Kỳ Nam vào siêu thị, đặc biệt là xuất khẩu ra nước ngoài…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kỹ sư xây dựng bén duyên với hương trầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO