Phú và dự án Retex

TÂM ĐAN 27/01/2020 07:13

(Xuân Canh Tý) - Mới 29 tuổi, Đinh Duy Phú - Giám đốc Công ty TNHH may Phú Tường (xã Điện Phước, Điện Bàn) được bầu chọn danh hiệu top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2019.

Đinh Duy Phú. Ảnh: NVCC
Đinh Duy Phú. Ảnh: NVCC

Danh hiệu này do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức và trao tặng. Năm nay, Quảng Nam có 3 doanh nghiệp góp mặt trong top 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, riêng anh Phú lọt vào top 10.

Đi lên từ ngành may

Được sự hỗ trợ từ gia đình, khi du học ở Trung Quốc trở về, anh Phú thành lập Công ty TNHH May Phú Tường (tháng 6.2013), sau một thời gian trải nghiệm với vị trí nhân viên hải quan. Non kinh nghiệm trong quản trị doanh nghiệp nên thời gian đầu Phú gặp không ít khó khăn.

“Chỉ quản lý chừng mấy chục lao động nhưng ban đầu tôi phải thường xuyên nhờ sự giúp đỡ từ gia đình. Sau này, khi được học hỏi thêm kiến thức từ các lớp quản trị thì đến năm 2015 bản thân mới bắt đầu quen dần với công việc” - Phú tâm sự.

Ông chủ trẻ của Công ty TNHH May Phú Tường cho biết, những năm đầu thành lập công ty cũng là thời điểm mà ngành dệt may phải cạnh tranh với các nước trong khu vực nên việc tìm kiếm đơn hàng lâu dài, ổn định gặp nhiều khó khăn.

Đã có thời điểm công ty phải tìm kiếm từng đơn hàng nhỏ lẻ. Rồi dần dà, Công ty TNHH Phú Tường đã có 3 cơ sở sản xuất (2 cơ sở tại Điện Bàn, 1 cơ sở ở Đại Lộc) với hơn 700 lao động.

“Phú Tường đang đi đúng hướng với mức tăng trưởng liên tục từ năm 2015 - 2019 là 35 - 50%. Nếu năm 2017 công ty đạt doanh thu khoảng 120 tỷ đồng thì dự kiến năm 2019 sẽ đạt hơn 250 tỷ đồng” - anh Phú cho hay.

Ấp ủ phát triển công ty phần mềm

Phú cho rằng ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh là việc tất yếu, phải cải tiến và nâng cao từng ngày. Từ thực tế hoạt động của công ty, anh nhận thấy những bất cập trong quản lý sản xuất theo kiểu truyền thống, thủ công. Và đó là lý do để Phú hình thành ý tưởng về “Ứng dụng quản lý sản xuất ngành may” (Retex).

Nghĩ là làm, Phú kết nối các bạn trẻ giỏi về công nghệ thông tin, phần mềm, cùng nhau nghiên cứu thực hiện dự án này, bắt đầu từ tháng 2.2019.

“Đây là dạng ứng dụng trên thiết bị di động giúp chúng tôi quản lý nhà máy hiệu quả, dễ dàng và tránh những xung đột không đáng có trong việc quản lý nhân sự. Chúng tôi có thể quản lý từ lúc nhận đơn hàng cho đến khi ra thành phẩm và cả thời gian làm việc của người lao động” - Phú chia sẻ.

Đến nay ứng dụng này đã hình thành được bộ khung cơ bản và đã áp dụng vào một số bước trong quản lý sản xuất ở Công ty TNHH May Phú Tường. Dự định của Phú là tiếp tục hoàn thiện ứng dụng này không chỉ để sử dụng cho công ty mà còn có thể là lĩnh vực đầu tư kinh doanh trong tương lai. Để phát triển dự án, Phú đã tham gia Vườn ươm doanh nghiệp ở Đà Nẵng và giới thiệu ứng dụng tại các ngày hội khởi nghiệp để kết nối, tìm kiếm thêm nhà đầu tư.

Chia sẻ về phong trào khởi nghiệp hiện nay, Phú cho rằng đây là cơ hội tốt để những ý tưởng khởi nghiệp của người trẻ được chắp cánh. Tuy nhiên, anh nhìn nhận, khởi nghiệp không cần thiết làm những điều quá lớn lao mà nên làm theo nhu cầu của xã hội và thị trường.

“Ban đầu tôi nghĩ thực hiện dự án về Retex chỉ cần 300 - 400 triệu đồng là đủ, nhưng đến nay đã đội vốn gấp 4 lần (gần 1,5 tỷ đồng). May rằng tôi có nguồn lực kinh tế từ công ty chứ không dự án ấy cũng chết yểu lâu rồi” - Phú bộc bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú và dự án Retex
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO