Tiệm bánh mỳ của Phong

KIỀU LY 30/03/2020 11:57

Từ món ăn đường phố dân dã của người Việt, anh Nguyễn Huy Phong (SN 1990, ở đường Trần Cao Vân, TP.Tam Kỳ) đã khéo léo chế biến và kết hợp theo công thức phương Tây khiến bánh mỳ trở nên đặc biệt hơn với thương hiệu “Mr. Phong”.

Anh Phong miệt mài với công việc yêu thích của mình. Ảnh: KL
Anh Phong miệt mài với công việc yêu thích của mình. Ảnh: KL

Tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh, anh Phong tạm gác niềm đam mê kinh doanh của mình, theo làm hành chính văn phòng như nguyện vọng của ba mẹ. Thế nhưng tình yêu với ngành nghề đã từng gắn bó lâu dài trên giảng đường luôn thôi thúc anh tìm tòi và muốn thử sức với nghề mới. Trong khoảng thời gian đó, anh vừa sắp xếp việc cơ quan, vừa thu thập tài liệu, nghiên cứu về bánh mỳ - món ăn không mấy xa lạ khi còn là sinh viên.

“Để kinh doanh thành công một món ăn đã quá quen thuộc với mọi người, đòi hỏi mình phải tìm những điều mới mẻ. Có như thế mới thu hút được người dùng. Vì vậy, mình muốn sáng tạo, kết hợp giữa phương pháp chế biến truyền thống của người Việt với phương Tây, trong đó có bánh mỳ Thổ Nhĩ Kỳ đang được ưa chuộng ở các thành phố lớn như Sài Gòn, Đà Nẵng, Hà Nội…” - anh Phong chia sẻ.

Đến đầu năm 2018, anh mạnh dạn xin nghỉ việc nhà nước, bắt đầu chọn lối đi cho riêng mình với thương hiệu bánh mỳ “Mr. Phong”. Thời gian đầu, tiệm bánh mỳ của anh Phong khá vắng khách do còn mới mẻ, giá bán lại khá cao (12 nghìn đồng/chiếc). Không nản chí, vận dụng những kiến thức đã được học, anh tăng cường tiếp cận khách hàng, không ngại nhận lại những ý kiến phản hồi, cố gắng hoàn thiện sản phẩm. Dần dà, bánh mỳ Việt, chế biến theo phương pháp Thổ Nhĩ Kỳ của “Mr. Phong” cũng được người dùng đón nhận. Việc bán được hơn 500 ổ bánh trong một ngày (15 nghìn đồng/chiếc) như hiện nay giúp anh Phong tự tin theo đuổi đam mê và tạo thu nhập cho 7 người lao động.

Từ một cửa hàng bánh mỳ đầu tiên ở đường Lê Lợi (TP.Tam Kỳ), đến nay “Mr. Phong” đã có thêm 2 cơ sở trên địa bàn. Cũng theo anh Phong, dự kiến trong thời gian đến sẽ tiến hành nhượng quyền thương hiệu sau khi đã mở rộng thêm các chuỗi cửa hàng “Mr. Phong” tiêu chuẩn tại các địa phương lân cận như Núi Thành, Tiên Phước, Duy Xuyên...

Anh Phong chia sẻ, mấu chốt thành công chính là biết kết hợp và dung hòa cái mới và truyền thống sao cho phù hợp với khẩu vị của người Việt. Theo đó, anh giữ nguyên hình dáng bầu dài của vỏ bánh mỳ Việt; đồng thời thay thịt cừu, thịt bò và thịt gà bằng thịt heo. Phần nước sốt và công thức ướp thịt heo như phương thức chế biến từ châu Âu được anh Phong học hỏi và làm theo. Rau ăn kèm bánh mỳ cũng rất cầu kỳ như bắp cải tím bào sợi, xà lách trộn chua ngọt, dưa leo, cà chua và hành tây chua ngọt, đã được khử bớt vị nồng. Thịt nướng cũng là điểm nhấn của bánh mỳ “Mr. Phong”. Ngoài việc lấy hàng từ nguồn đảm bảo chất lượng Bảo Khang, anh Phong còn quay nướng trực tiếp tại quầy hàng để khách thưởng thức, tránh tình trạng tồn dư qua ngày. Riêng phần bơ, anh cũng tự tay chế biến từ trứng gà ta mềm dẻo khiến người dùng an tâm về chất lượng…

“Tôi thấy bánh mỳ “Mr. Phong” được chế biến công phu, hợp vệ sinh. Vì thế tôi thường chọn mua bánh mỳ của tiệm anh Phong, vừa tiện lợi vừa đảm bảo dinh dưỡng” - chị Nguyễn Thị Linh Đan (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiệm bánh mỳ của Phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO