Uyên Lee - đánh thức vẻ đẹp tiềm ẩn

XUÂN HIỀN 19/04/2021 07:15

Gần 6 năm làm nghề chăm sóc sắc đẹp, hệ thống Uyên Lee Spa của Lê Thị Phương Uyên (sinh năm 1992) đã mở rộng đến nhiều địa phương. Hành trình khởi nghiệp của cô gái này khiến nhiều người nể phục..

Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp là mục tiêu để phát triển Uyên Lee Spa bên cạnh việc tạo dựng niềm tin ở khách hàng. Ảnh: NVCC
Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp là mục tiêu để phát triển Uyên Lee Spa bên cạnh việc tạo dựng niềm tin ở khách hàng. Ảnh: NVCC

Không bỏ cuộc

Năm 2015, khi đang là cô giáo dạy môn Hóa, Sinh của một trường THPT tại huyện Phú Ninh, Lê Thị Phương Uyên khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định bỏ việc, rẽ ngang sang một lĩnh vực mới - thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp.

Tự bỏ tiền túi, vay mượn từ người thân, Phương Uyên dành trọn 2 năm để theo học bài bản tại các cơ sở thẩm mỹ có uy tín. Khi các chuyên gia gật đầu với ý tưởng ra riêng của “học trò”, Phương Uyên bắt tay vào lập nghiệp với cơ sở đầu tiên tại TP.Tam Kỳ.

“Nhiều người bảo mình là cử nhân sư phạm mà lại đi làm nghề tay chân thì uổng quá. Ngày xưa nhà khó khăn, mình chọn học ngành sư phạm vì được miễn học phí và nghĩ là ra trường có việc. Nhưng sau thời gian đi dạy, mình nghĩ nghề này không hợp với mình.

Vì vậy khi có cơ hội được tiếp cận công việc chăm sóc da, sắc đẹp, mình cảm thấy rất phù hợp với sở trường. Ban đầu mình nghĩ sẽ mở một tiệm nhỏ nhỏ thôi vì vốn không có. Nhưng càng làm, càng thấy cần phải theo đuổi mạnh mẽ hơn nữa” - Phương Uyên nói.

Phương Uyên đang hướng dẫn nhân viên các bước trong chăm sóc da cho khách. Ảnh: P.U
Phương Uyên đang hướng dẫn nhân viên các bước trong chăm sóc da cho khách. Ảnh: P.U

Quá nhiều khó khăn trên hành trình lập nghiệp của cô gái này. Không có vốn để nhập những loại máy móc hàng tỷ đồng về phục vụ khách hàng. Không có mối quan hệ quen biết ngay từ đầu để tạo được một lượng khách hàng. Nhưng từng ngày một, Phương Uyên bằng sự tận tâm và giỏi nghề, đã có một lượng khách hàng nhất định.

“Các chị khi đến chăm sóc da tại Uyên Lee lại truyền tai nhau vì thương sự tận tụy với khách hàng của mình. Đó cũng là lý do để Uyên Lee ngày càng lớn mạnh hơn” - Phương Uyên chia sẻ thêm.

Bây giờ, Phương Uyên đã mở đến cơ sở chăm sóc sắc đẹp thứ 3 tại TP.Quảng Ngãi. Hai cơ sở tại TP.Tam Kỳ và thị trấn Núi Thành luôn duy trì mỗi ngày gần 100 lượt khách với số lượng nhân viên Phương Uyên quản lý lên đến hơn 100 người.

Tạo dựng thương hiệu

Baby skin - chăm sóc da là thế mạnh hiện nay của Uyên Lee Spa. “Baby Skin là công nghệ độc quyền chỉ có tại Uyên Lee. Sau nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý về sắc tố cho nhiều khách hàng, Uyên Lee đã đúc kết công thức không cần phụ thuộc vào sản phẩm hay một máy móc nào nhất định. Sẽ có phác đồ điều trị phù hợp với từng làn da khách hàng. Khi điều trị, khách hàng sẽ có một làn da khỏe mạnh, trắng sáng mịn màng” - Phương Uyên nói.

Sử dụng những loại máy móc hiện đại, tất cả vì mục tiêu: “Baby Skin: trả lại làn da tựa baby”, Phương Uyên nỗ lực không ngừng để tạo dựng thương hiệu cho mình. Hiện tại, Uyên và cộng sự đã thành lập Công ty TNHH dịch vụ Song Trân, trong đó phát triển hệ thống Uyên Lee Spa ngày một lớn mạnh và chuyên nghiệp hơn là điều Phương Uyên mong muốn.

“Thị trường rộng lớn, người tài giỏi khá nhiều. Hiện tại mình đang được khách hàng yêu mến vì sự tận tâm với mỗi khách hàng. Mình nghĩ sẽ đầu tư nhiều thời gian hơn nữa để học tập, phát triển bản thân ngày một tốt hơn, đồng thời đào tạo phát triển cho cả doanh nghiệp với mục tiêu làm cho thật nhiều khách hàng trở nên xinh đẹp và hài lòng” - Phương Uyên nói.

Cùng với tạo dựng niềm tin ở khách hàng, Uyên Lee còn chú trọng đến khâu đào tạo nhân viên. Phương Uyên khá kỹ tính trong việc tuyển dụng. Một cái khăn được đặt để như thế nào, cách cúi chào khách ra sao được Uyên tận tay chỉ dạy cho mỗi người học việc lẫn cả nhân viên chính thức.

“Uyên muốn đào tạo nghề cho các bạn một cách tâm đắc, kỹ càng nhất. Như vậy thì các bạn ấy học tập một cách đầy năng lượng và sẽ giỏi nghề. Thêm nữa, khi người chủ doanh nghiệp tận tâm với khách hàng thì bạn chính là cái gương soi sáng để nhân viên nhìn vào và cũng tận tâm như vậy. Chính vì thế, doanh nghiệp sẽ sở hữu một đội ngũ vững mạnh” - Phương Uyên nói thêm.

Hơn 100 nhân viên của Uyên Lee Spa đa số là những người có hoàn cảnh khó khăn được nhận vào học việc và đào tạo miễn phí. Cũng đã có nhiều người qua đào tạo từ các cơ sở này tạo dựng sự nghiệp riêng cho mình.

Trong tương lai, Uyên Lee Spa sẽ đào tạo một đội ngũ hùng hậu để tập trung mở chi nhánh ở các tỉnh thành miền Trung và trải dài về phía Nam. “Mình sẽ không mở chi nhánh một cách ồ ạt. Sẽ tập trung làm kỹ, đảm bảo để luôn giữ vững uy tín của thương hiệu Uyên Lee và không phụ lòng tin tưởng của khách hàng” - Phương Uyên chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Uyên Lee - đánh thức vẻ đẹp tiềm ẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO