Bắc Trà My đảm bảo an toàn phòng dịch trong bầu cử

DIỄM LỆ 22/05/2021 18:14

(QNO) - Toàn huyện Bắc Trà My có 29.239 cử tri đi bầu cử trong ngày mai 23.5, công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 được chú trọng.

Tổ dân phố Mậu Cà trang trí trực quan bầu cử bắt mắt. Ảnh: D.L
Khu vực bỏ phiếu ở tổ dân phố Mậu Cà (thị trấn Trà My). Ảnh: D.L

Bắc Trà My có 62 khu vực bỏ phiếu ở 13 xã, thị trấn. Đến 16 giờ chiều nay 22.5, địa phương hoàn tất việc trang trí và các điều kiện cho cử tri đi bầu cử.

Tại tổ dân phố Mậu Cà (thị trấn Trà My) được trang trí bầu cử khá bắt mắt, sinh động. Ở cổng vào khu vực bỏ phiếu, bàn y tế với khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt được chuẩn bị đầy đủ.

Bên trong khu vực bỏ phiếu lắp đặt mái che, bố trí ghế ngồi, nước đóng chai với ly nhựa dùng một lần phục vụ cử tri. Lối vào và lối ra chia thành 2 hướng, khu vực bỏ phiếu được bố trí theo đúng hướng dẫn.

Cử tri đến tìm hiểu thông tin cử tri tại một khu vực bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: D.L
Niêm yết danh sách cử tri tại khu vực bỏ phiếu. Ảnh: D.L

Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Bắc Trà My đã hướng dẫn cụ thể quy trình bầu cử đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho UBBC cấp xã và quán triệt đến từng tổ bầu cử. 

Các tổ bầu cử phân công nhau dọn dẹp vệ sinh, phun khử khuẩn tại điểm bầu cử. UBBC huyện trang bị phương tiện phòng chống dịch cho các thành viên tổ bầu cử. Một số địa phương còn chủ động mua sắm thêm cồn sát khuẩn, khẩu trang.

Bắc Trà My có 11 xã, thị trấn có người đang cách ly tập trung, cách ly tại nhà và đảm bảo cho các cử tri này được thực quyền bầu cử theo đúng quy định.

Cử tri tìm hiểu thông tin ứng cử viên được niêm yết tại khu vực bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: D.L
Cử tri tổ dân phố Đồng Trường (thị trấn Trà My) tìm hiểu thông tin ứng cử viên. Ảnh: D.L

Ông Thái Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, Chủ tịch UBBC huyện cho biết, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Các phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh được các xã, thị trấn chuẩn bị chu đáo.

“Các tổ kiểm tra, giám sát của huyện liên tục đi kiểm tra cơ sở những ngày qua và bám sát mọi thông tin về bầu cử, phòng chống dịch bệnh để kịp thời có hướng giải quyết, xử lý tình huống phát sinh. Tình hình tư tưởng trong nhân dân ổn định và tin tưởng mọi người dân sẽ đi bầu cử đông đủ” - ông Thái Hoàng Vũ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắc Trà My đảm bảo an toàn phòng dịch trong bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO