Báo Quảng Nam đoạt giải A cuộc thi báo chí về tấm gương "Dân vận khéo" giai đoạn 2017 - 2020

ĐĂNG NGUYÊN 11/10/2020 16:04

* Quảng Nam có 1 cá nhân điển hình "Dân vận khéo" toàn quốc(QNO) - Sáng nay 11.10, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương tổ chức gặp mặt, tuyên dương điển hình "Dân vận khéo" toàn quốc nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15.10.1930 - 15.10.2020) và trao giải thưởng cuộc thi báo chí viết về tấm gương "Dân vận khéo" giai đoạn 2017 - 2020.

Các điển hình “Dân vận khéo” nhận bằng khen của Ban Dân vận Trung ương. Ảnh: Đ.N
Các điển hình "Dân vận khéo" nhận Bằng khen của Ban Dân vận Trung ương. Ảnh: Đ.N

Tham dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trần Quốc Vượng - Thường trực Ban Bí thư; Tòng Thị Phóng - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Võ Văn Thưởng - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Thị Mai - Trưởng ban Dân vận Trung ương; cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương và 203 điển hình "Dân vận khéo" đại diện cho hàng nghìn mô hình dân vận khéo toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, công tác dân vận của cả hệ thống chính trị đã đạt được những kết quả tích cực, hướng mạnh về cuộc sống, tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân; nâng cao trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là của người đứng đầu trước nhân dân.

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sâu sát cơ sở, làm cầu nối quan trọng giữa Đảng với nhân dân. Động viên nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công", phong trào thi đua "Dân vận khéo" được phát động từ năm 2009 đã trở thành trọng tâm của phong trào thi đua yêu nước ngành dân vận, được cấp ủy, hệ thống chính trị tích cực hưởng ứng, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng vạn mô hình, điển hình, kinh nghiệm hay trong công tác vận động nhân dân. Công tác dân vận đã gắn liền với trách nhiệm, chức năng, nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, của các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị...

Đại úy Nguyễn Hoàng Thuận vinh dự là một trong các cá nhân điển hình được tuyên dương. Ảnh: Đ.N
Đại úy Nguyễn Hoài Thuận - Phó Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam được tuyên dương điển hình "Dân vận khéo". Ảnh: Đ.N

Trong khi đó, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, công tác dân vận có ý nghĩa hết sức quan trọng, luôn được Đảng, nước quan tâm. Công tác dân vận, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân với nhận thức sâu sắc: cách mạng là sự nghiệp của nhân dân, lo cho dân và vì nhân dân. Công tác dân vận là hoạt động quan trọng trong công tác xây dựng Đảng với ý nghĩa chiến lược trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị,công tác dân vận trong cơ quan nhà nước phải được chú trọng đẩy mạnh nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân. Tập trung xử lý những kiến nghị, khiếu nại của công dân được hiệu quả và thực chất hơn, đáp ứng với nguyện vọng của nhân dân. Phát huy cao độ sức mạnh của nhân dân, dựa vào nhân dân, tin tưởng nhân dân và gắn bó với nhân dân. 

Biểu dương những nỗ lực trong phong trào thi đua "Dân vận khéo" thời gian qua, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị cần tiếp tục hoàn thiện, nhận thức đầy đủ và sâu sắc phong trào dân vận của Đảng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thi đua "Dân vận khéo"; mỗi đảng viên phải là tấm gương sáng để cho nhân dân noi theo...

Tại lễ tuyên dương, Đại úy Nguyễn Hoài Thuận - Phó Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam vinh dự là một trong số cá nhân điển hình toàn quốc về công tác "Dân vận khéo" được Ban Dân vận Trung ương tuyên dương, khen thưởng. 

Đại diện các tác giả, nhóm tác giả nhận bằng khen của Ban Dân vận Trung ương có sản phẩm đọat giải báo chí. Ảnh: Đ.N
Ban Dân vận Trung ương trao giải cuộc thi báo chí viết về tấm gương "Dân vận khéo" giai đoạn 2017 - 2020. Ảnh: Đ.N

* Dịp này, Ban Dân vận Trung ương tổng kết và trao giải cuộc thi báo chí viết về tấm gương "Dân vận khéo" giai đoạn 2017 - 2020. Sau 3 năm phát động có hơn 21.000 tác phẩm dự thi ở các cấp; trong đó hơn 3.600 tác phẩm được sơ loại gửi về Ban tổ chức cuộc thi.

Hội đồng tiến hành chấm sơ khảo cuộc thi từng năm và đã lựa chọn được 140 tác phẩm ở cả 4 loại hình: báo in, báo điện tử, báo hình và báo nói có chất lượng tiêu biểu vào chung khảo. Năm 2020, Hội đồng chung khảo đã chấm điểm, lựa chọn 31 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm 1 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 15 giải khuyến khích.

Đây là những tác phẩm tiêu biểu cập nhật sinh động, nêu bật được các tấm gương "Dân vận khéo" trong đời sống thực tiễn, có sức lay động, thuyết phục cao, truyền cảm hứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Báo Quảng Nam vinh dự đoạt giải A duy nhất với loạt bài: ""Lá chắn" miền biên ải" của nhóm tác giả Alăng Ngước - Thành Công.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Báo Quảng Nam đoạt giải A cuộc thi báo chí về tấm gương "Dân vận khéo" giai đoạn 2017 - 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO