Bế mạc Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh: Thông qua 16 nghị quyết, bổ sung 11 dự án quan trọng

H.PHÚC 15/07/2020 15:41

(QNO) - Sáng nay 15.7, HĐND tỉnh (khóa IX) bế mạc Kỳ họp thứ 16. Kỳ họp đã miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 và dành thời gian góp ý thảo luận giải pháp thúc đẩy các nguồn thu, giải quyết tình trạng nợ đọng thuế; công tác quản lý sử dụng nguồn thu tiền sử dụng đất từ các dự án; cắt giảm chi ngân sách năm 2020 từ nguồn ngân sách tỉnh do dự báo hụt thu; giải pháp điều hành sau cắt giảm; góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu sáng nay
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường phát biểu tại ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp. Ảnh: H.PHÚC

Trên cơ sở phân tích kỹ lưỡng, tiếp thu tối đa các ý kiến góp ý của đại biểu, phản biện trách nhiệm của các ban thuộc HĐND tỉnh và giải trình của cơ quan liên quan, HĐND tỉnh đã thông qua 16 nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; trong đó đáng lưu ý là Nghị quyết bổ sung nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2020.

Ngoài ra, kỳ họp còn bổ sung 11 dự án vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020, quyết định chủ trương đầu tư một số dự án và phân bổ vốn thực hiện với mục tiêu tiếp sức cho lĩnh vực xây dựng, góp phần quan trọng vào việc khôi phục và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19, quyết nghị việc giảm mức thu phí tham quan nhằm phục hồi du lịch và các nghị quyết khác với tỷ lệ đồng thuận cao.

Phát biểu bế mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường nhấn mạnh, năm 2020 có ý nghĩa, vai trò đặc biệt quan trọng, là năm tăng tốc, bứt phá để hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2016 - 2020; đồng thời cũng là năm tạo đà cho kế hoạch 5 năm tiếp theo (2021 - 2025). Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 nên kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm vẫn chưa đạt so với mục tiêu đề ra. Từ đó, đặt ra nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm càng khó khăn, nặng nề hơn. Đến nay, mặc dù các hoạt động kinh tế - xã hội từng bước được khôi phục trở lại, song vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức.

“HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, chính quyền địa phương các cấp, các ngành và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ tiếp tục phát huy tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã được HĐND tỉnh quyết nghị nhằm giữ vững và phát huy hơn nữa những thành tựu của tỉnh đã đạt được trên các lĩnh vực, quyết tâm không để “mất đà” phát triển” - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường lưu ý.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh: Thông qua 16 nghị quyết, bổ sung 11 dự án quan trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO