Bế mạc Kỳ họp thứ 24, HĐND tỉnh (khóa IX)

NGUYÊN ĐOAN 20/04/2021 17:58

* Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 23 đại biểu HĐND tỉnh(QNO) - Chiều nay 20.4, phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 24, thay mặt HĐND tỉnh (khóa IX), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường cảm ơn niềm tin, sự ủng hộ của cử tri và nhân dân toàn tỉnh.

Chủ trì điều hành phiên thảo luận tại Kỳ họp thứ 24. Ảnh: N.Đ
Chủ trì điều hành phiên thảo luận tại Kỳ họp thứ 24. Ảnh: N.Đ

Đồng chí Phan Việt Cường cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, động viên, khích lệ Quảng Nam trong quá trình xây dựng và phát triển.

Cảm ơn các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội; đảng viên, cán bộ, công nhân, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, nhất trí, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh; đồng hành, hỗ trợ HĐND tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ trước cử tri và nhân dân.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết ban hành nghị quyết về công tác nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ảnh: N.Đ
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết ban hành Nghị quyết về công tác nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh: N.Đ

Sau phần thảo luận chung tại hội trường, dưới sự điều hành của chủ tọa kỳ họp, đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thống nhất ban hành Nghị quyết về công tác nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường khẳng định, vượt qua những khó khăn, thách thức, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, HĐND và UBND tỉnh cùng các cơ quan chức năng không ngừng phấn đấu, có nhiều đổi mới cả về tổ chức, nội dung và phương thức, phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định, tạo nên những thành tựu quan trọng và để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong quá trình xây dựng và phát triển Quảng Nam.

Đối với hoạt động đại biểu dân cử, đồng chí Phan Việt Cường nhìn nhận: Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh đã hoàn thành tốt chương trình hoạt động toàn khóa, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh. Công tác giám sát, thẩm tra, giải quyết các vấn đề theo thẩm quyền có nhiều đổi mới, chất lượng ngày càng được nâng lên, mang lại hiệu ứng tích cực.

Công tác tổ chức điều hành kỳ họp đảm bảo dân chủ, linh hoạt, phát huy được trách nhiệm của đại biểu trong việc xem xét, thảo luận bàn bạc kỹ nhiều vấn đề quan trọng ở địa phương, bảo đảm chính sách ban hành sát đúng với tình hình thực tiễn, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân, phù hợp với quy định pháp luật.

Hoạt động của UBND tỉnh có những chuyển biến tích cực trong quản lý, điều hành theo hướng gần dân, sát dân, nâng cao chất lượng thực thi, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ, gắn với trách nhiệm người đứng đầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng Bằng khen các đại biểu HĐND tỉnh khóa IX có thành xuất sắc đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh: N.Đ
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng Bằng khen các đại biểu HĐND tỉnh có thành xuất sắc đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh: N.Đ

Theo đồng chí Phan Việt Cường, trên cơ sở thẳng thắn nhìn nhận mặt còn hạn chế, phân tích chỉ rõ nguyên nhân và rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu trong quá trình tổ chức và thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh khóa IX đã quyết nghị ban hành Nghị quyết về công tác nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong đó đã nhấn mạnh một số kết quả nổi bật, làm rõ những vấn đề cần quan tâm hơn nữa trong công tác lãnh đạo điều hành trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ qua.

Đồng thời đưa ra nhiều kiến nghị thiết thực để các đại biểu HĐND tỉnh, các cơ quan nghiên cứu, tập trung triển khai thực hiện có chất lượng nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020-2025) và Nghị quyết HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2026 đã đề ra.

Đặc biệt quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách do Trung ương, tỉnh ban hành; chú trọng giải quyết kịp thời, nâng cao trách nhiệm hơn nữa trong việc xem xét, giải quyết kiến nghị cử tri, kiến nghị thẩm tra, giám sát…

Dịp này, ghi nhận những đóng góp quan trọng của các đại biểu HĐND tỉnh đối với sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn 2016-2021, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã tặng Bằng khen cho 23 cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bế mạc Kỳ họp thứ 24, HĐND tỉnh (khóa IX)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO