Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường: Di dời người dân thôn Long Thạnh Tây tránh bão trước 12 giờ ngày 27.10 (clip)

HỒ QUÂN 26/10/2020 19:07

(QNO) - Chiều nay 26.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 9 tại huyện Núi Thành. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu và các ngành chức năng tỉnh.

 
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường kiểm tra công tác phòng chống bão tại Cảng cá Tam Quang. Ảnh: P.V

Kiểm tra tại khu vực Cảng cá Tam Quang, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho biết, cơn bão số 9 là cơn bão mạnh, có khả năng gây ảnh hưởng diện rộng. Do đó, yêu cầu huyện Núi Thành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân khẩn trương neo đậu tàu thuyền, lên bờ tránh trú bão an toàn.

 
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tìm hiểu tình hình phòng chống bão của người dân. Ảnh: P.V

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đến kiểm tra công tác di dời dân tránh bão tại thôn Long Thạnh Tây, xã Tam Hải. Đây là ốc đảo với hàng trăm hộ dân sinh sống và có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng khi bão số 9 đổ bộ. Đồng chí Phan Việt Cường yêu cầu chính quyền huyện Núi Thành, xã Tam Hải khẩn trương vận động người dân chằng chống nhà cửa và di dời người dân đến xã Tam Giang tránh bão trước 12 giờ ngày 27.10; chuẩn bị đầy đủ lương thực để hỗ trợ người dân khi tránh bão. Đồng thời khẩn trương sửa chữa 2 căn nhà chống thiên tai ở thôn Long Thạnh Tây để thực hiện phương châm “4 tại chỗ” và ứng phó với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp trong thời gian tới.

Clip Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường kiểm tra công tác phòng chống bão vào chiều nay. Thực hiện: HỒ QUÂN

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: “Cấp ủy và chính quyền các địa phương dọc ven biển từ Điện Bàn đến Núi Thành phải chủ động, bình tĩnh và vận dụng kinh nghiệm phòng chống bão những lần trước để có phương án đưa dân đến nơi an toàn. Đặc biệt, nâng cao công tác kiểm tra, giám sát, nhất quyết không để người dân ở lại trong những khu vực trũng thấp, nhà xuống cấp, không đảm bảo; tận dụng các công trình công cộng, doanh trại quân đội, trường học, nhà máy, xí nghiệp làm nơi tránh trú cho người dân; chuẩn bị đầy đủ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ người dân trong thời gian tránh bão.

Cùng với bão sẽ có lượng mưa rất lớn nên những vùng trũng thấp và có nguy cơ sạt lở phải nhanh chóng di dời dân đến nơi an toàn. Những trường hợp không chấp hành cần thực hiện cưỡng chế vì mục tiêu đảm bảo an toàn tính mạng người dân là trên hết.

Cấp ủy, chính quyền các địa phương khẩn trương huy động các lực lượng tại chỗ tập trung ứng phó với mọi diễn biến trước, trong và sau bão số 9”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường: Di dời người dân thôn Long Thạnh Tây tránh bão trước 12 giờ ngày 27.10 (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO