Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tiếp, làm việc với Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam

NGUYÊN ĐOAN 17/01/2020 08:36

Sáng 16.1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường có buổi tiếp, làm việc với ông Pranay Verma - Đại sứ Ấn độ tại Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà lưu niệm ông Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà lưu niệm ông Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam. Ảnh: N.Đ

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đã thông tin đến ngài đại sứ cùng các thành viên trong đoàn những kết quả phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh thời gian qua, các tiềm năng và tình hình hợp tác giữa Quảng Nam với các đối tác Ấn Độ trong lĩnh vực giáo dục, việc bảo tồn, trùng tu Di sản văn hóa thế giới Khu đền tháp Mỹ Sơn... Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đề nghị Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam quan tâm làm việc với các bên liên quan phía Ấn Độ cho gia hạn thời gian kết thúc dự án “Bảo tồn, tôn tạo Di sản văn hóa thế giới Khu đền tháp Mỹ Sơn” đến khi hoàn thành tôn tạo khu tháp A. Cùng với đó tiếp tục nghiên cứu, kêu gọi nguồn vốn tài trợ Quảng Nam các dự án bảo tồn, trùng tu tại Khu đền tháp Mỹ Sơn, trong đó có khu tháp F1 đang bị xuống cấp nặng nề; hỗ trợ đào tạo đội ngũ chuyên gia, công nhân kỹ thuật trùng tu tháp Chăm của tỉnh để có thể chủ động thực hiện công tác bảo tồn, trùng tu trong tương lai; giúp dịch các cổ tự Phạn ngữ tại Khu đền tháp Mỹ Sơn; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch và thu hút doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào các lĩnh vực mà Quảng Nam đang có nhu cầu như công nghệ thông tin, sản xuất dược phẩm...

Ông Pranay Verma khẳng định, trong suốt thời gian làm việc của mình ở Việt Nam sẽ phấn đấu nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa Quảng Nam với các đối tác Ấn Độ. Quảng Nam có rất nhiều tiềm năng và ông mong muốn mối quan hệ chặt chẽ bắt đầu từ hợp tác về văn hóa, cụ thể là trùng tu các tháp của Khu đền tháp Mỹ Sơn, tiếp đến là hợp tác trên các lĩnh vực phát triển du lịch, thu hút đầu tư. Về việc trùng tu khu tháp F1, ông Pranay Verma cho rằng đây là đề nghị rất tích cực, công việc cần làm và làm như thế nào ông sẽ có trao đổi cụ thể với các chuyên gia, tổ chức của Ấn Độ để có thể thống nhất thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời khẳng định, nỗ lực trong việc bảo tồn, trùng tu Di sản văn hóa thế giới Khu đền tháp Mỹ Sơn thể hiện mối quan hệ gắn bó, tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ, cũng như giữa tỉnh Quảng Nam với đất nước Ấn Độ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tiếp, làm việc với Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO