Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường viếng hương, thăm người có công

QUỐC TUẤN 25/07/2020 12:10

(QNO) - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2020), sáng nay 25.7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Việt Cường đến viếng hương tại Nhà lưu niệm Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Thứ và Nhà lưu niệm Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân và lãnh đạo các sở ngành, địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân viếng hương tại nhà lưu niệm anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: Q.T
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân viếng hương tại Nhà lưu niệm Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: Q.T

Viếng hương tại Nhà lưu niệm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ (xã Điện Thắng Trung, Điện Bàn), Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường trân trọng tri ân những cống hiến, hy sinh vĩ đại của mẹ Thứ qua các cuộc chiến tranh; đồng thời khẳng định, Quảng Nam luôn biết ơn và dành sự quan tâm lớn cho các mẹ VNAH cũng như thân nhân các mẹ. Dịp này, đoàn cũng đến thăm, tặng quà Mẹ VNAH Lê Thị Trị - con gái mẹ Thứ.

Tại Nhà lưu niệm Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi (xã Điện Thắng Bắc, Điện Bàn), lãnh đạo tỉnh mong muốn chính quyền địa phương và gia đình tiếp tục trông nom, tu sửa lại địa điểm này. Bởi Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi luôn nhận được sự ngưỡng mộ, quan tâm lớn cả trong nước và bạn bè quốc tế; đồng thời là "địa chỉ đỏ" để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm hỏi, trao quà cho người có công. Ảnh: Q.T
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm hỏi, tặng quà người có công tại Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công tỉnh. Ảnh: Q.T

* Sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công tỉnh (phường Thanh Hà, TP.Hội An). Đoàn đã trao 54 suất quà cho các thương binh, người có công đang được chăm sóc tại đây.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân trao quà cho người có công đang được chăm sóc tại Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công tỉnh. Ảnh: Q.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tặng quà người có công. Ảnh: Q.T

Nói chuyện tại trung tâm, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh, Quảng Nam là một trong những địa phương có số lượng Mẹ VNAH, liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công nhiều nhất nước, vì vậy nhiều năm qua tỉnh luôn chú trọng công tác đền ơn đáp nghĩa để tri ân những cống hiến lớn lao đó.

Đồng chí Phan Việt Cường cũng lưu ý cán bộ, công nhân viên tại trung tâm cần tự hào về công việc của mình, xem các cụ đang được chăm sóc tại đây như người thân trong gia đình để tiếp tục dốc sức phụng dưỡng, động viên các cụ sống khỏe, sống có ích.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường viếng hương, thăm người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO