Các địa phương hiệp thương lập danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện

V.THỌ - T.MAI - N.HƯNG - M.TÂN 17/04/2021 08:04

(QNO) - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My vừa tổ chức hội nghị hiệp thương lần ba để chốt danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XII (nhiệm kỳ 2021 - 2026).

.
Đại biểu biểu quyết lập danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện Bắc Trà My khóa XII. Ảnh: VĂN THỌ

Theo kết quả tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 50 người ứng cử, tất cả đều đảm bảo tỷ lệ tín nhiệm. Tại hội nghị hiệp thương lần ba, đại biểu biểu quyết thống nhất lập danh sách chính thức 50 người ứng cử đại biểu HĐND huyện.

Danh sách người ứng cử đảm bảo về cơ cấu, thành phần như: nữ 21/50 (tỷ lệ 42%), người ngoài Đảng 6/50 (12%), trẻ tuổi 23/50 (46%), người dân tộc thiểu số 24/50 (48%).

* Tại Duy Xuyên, hội nghị hiệp thương lần ba đã thống nhất danh sách 51 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XII (nhiệm kỳ 2021 - 2026) để bầu chọn 33 đại biểu.

.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên tổ chức hội nghị hiệp thương lần ba. Ảnh: TUYẾT MAI

Trước đó, các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 52 người ứng cử diễn ra dân chủ, công khai, đúng trình tự và thủ tục, kết quả tín nhiệm đạt 100%. Sau đó có 1 người làm đơn xin rút tên ứng cử và được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện thống nhất.

* Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiên Phước vừa tổ chức hội nghị hiệp thương lần ba nhằm lựa chọn, lập danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XII (nhiệm kỳ 2021 - 2026).

Theo báo cáo, các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với 53 người ứng cử diễn ra dân chủ, công bằng, cử tri góp ý kiến thẳng thắn, khách quan. Kết quả, 52 người được cử tri nơi cư trú tín nhiệm 100%, 1 người cử tri không thống nhất biểu quyết. Sau đó có 2 người gửi đơn xin rút tên ứng cử.

Tại hội nghị hiệp thương lần ba đã thống nhất cho 2 trường hợp nói trên rút khỏi danh sách ứng cử; thống nhất lập danh sách chính thức 51 người ứng cử để bầu 33 đại biểu HĐND huyện.

* Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình cũng vừa tổ chức hội nghị hiệp thương lần ba nhằm lựa chọn, lập danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XII (nhiệm kỳ 2021 - 2026).

Biểu quyết thống nhất những người đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND huyện Thăng Bình, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: M.T Tại hội nghị các đại biểu nghe báo cáo tình hình và
Đại biểu biểu quyết tại hội nghị. Ảnh: MINH TÂN

Tại các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với 67 người ứng cử, 65 người được cử tri tín nhiệm 100%, 2 người đạt 98,7%. Đến ngày 14.4, có 9 người nộp đơn xin rút tên ứng cử.

Qua thảo luận tại hội nghị hiệp thương lần ba đã thống nhất cho 9 trường hợp nói trên rút khỏi danh sách ứng cử; thống nhất lập danh sách chính thức 58 người đủ điều kiện ứng cử để bầu 35 đại biểu HĐND huyện khóa XII.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các địa phương hiệp thương lập danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO