CDC Quảng Nam cần tập trung cao nhất mọi nguồn lực cho phòng chống dịch Covid-19

MỸ LINH 28/02/2020 12:32

(QNO) - Sáng nay 28.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam (CDC Quảng Nam) về kết quả hoạt động năm 2019 và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Ảnh: M.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với CDC Quảng Nam. Ảnh: M.L

Theo báo cáo của CDC Quảng Nam, trong năm 2019 trên địa bàn tỉnh không xảy ra các loại dịch nguy hiểm như cúm A/H5N1, tả, dịch hạch, liên cầu lợn, Zika… Tuy nhiên, tình hình bệnh sốt xuất huyết diễn biến rất phức tạp, xảy ra ở 17/18 huyện, thị, thành phố với 11.429 người mắc, không có ca tử vong. Hoạt động khám sàng lọc các bệnh không qua lây nhiễm, chương trình tiêm chủng mở rộng, công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, các dự án phòng chống HIV/AIDS... được triển khai thực hiện hiệu quả.

Về dịch bệnh Covid-19, tính đến nay trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ca nhiễm nhưng nguy cơ lây nhiễm rất cao. Đã lấy 10/14 mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, tính đến ngày 27.2 có 7 mẫu kết quả âm tính, 3 mẫu đang chờ kết quả.

CDC Quảng Nam đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như thành lập 4 đội đáp ứng nhanh về phòng chống dịch bệnh và các sự kiện y tế cộng đồng; triển khai các đội thường trực giám sát, phát hiện và tổ chức sử dụng các biện pháp phòng chống tại các điểm giao thương hàng hóa, cửa khẩu, sân bay Chu Lai, Cảng hàng hải Chu Lai... Đồng thời phối hợp với sở ngành liên quan thực hiện các hoạt động điều tra, giám sát và phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc bệnh; tăng cường tuyên truyền biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân biểu dương và đánh giá cao tinh thần nỗ lực của cán bộ, nhân viên CDC Quảng Nam sau một năm sáp nhập, đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt là chủ động trong công tác tham mưu, chỉ đạo triển khai các hoạt động, biện pháp cụ thể trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đã đạt được những kết quả ban đầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đề nghị trong thời gian tới, CDC Quảng Nam tiếp tục làm tốt công tác phòng chống các bệnh truyền nhiễm, không truyền nhiễm, truyền thông y tế... Đặc biệt, giai đoạn trước mắt cần tập trung cao nhất mọi nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Phát huy vai trò đầu mối của Sở Y tế, phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan tham mưu, triển khai, hướng dẫn tốt công tác phòng chống dịch. Thực hiện tốt quy trình cách ly một cách nghiêm ngặt, theo phương châm "4 tại chỗ". Tăng cường kiểm tra, rà soát việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại sân bay, Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam, cửa khẩu Nam Giang…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
CDC Quảng Nam cần tập trung cao nhất mọi nguồn lực cho phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO