Chính phủ họp trực tuyến công tác phòng chống dịch bệnh corona

ALĂNG NGƯỚC 01/02/2020 14:02

(QNO) - Sáng nay 1.2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra. Tham dự điểm cầu Quảng Nam có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì ở đầu cầu Quảng Nam. Ảnh: A.N
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh tham dự ở đầu cầu Quảng Nam. Ảnh: A.N

Theo báo cáo, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh corona, Bộ Y tế đã thành lập 25 đội phản ứng nhanh, Bộ Quốc phòng đã thành lập 20 đội, thực hiện kết nối trực tuyến với 21 bệnh viện để thống nhất chỉ đạo, phối hợp kịp thời trong việc ứng phó, phòng chống dịch bệnh.

Thông tin mới nhất của Bộ Y tế, tính đến thời điểm hiện nay, cả nước đã ghi nhận 6 trường hợp nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona, trong đó có 2 trường hợp người Trung Quốc đã điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và 4 người Việt Nam. 

Nhấn mạnh thông điệp "chống dịch như chống giặc", tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị tập trung thảo luận các nội dung liên quan đến việc triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh. Trong đó việc kiểm soát cửa khẩu, tạm dừng tất cả lễ hội, các sự kiện tổ chức tập trung đông người, quản lý trường học, sử dụng kinh phí đầu tư trang thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh… được chỉ đạo quyết liệt, đảm bảo tốt nhất cho việc phòng ngừa dịch bệnh tại các địa phương.

Các đại biểu theo dõi trực tuyến. Ảnh: A.N
Các đại biểu theo dõi hội nghị trực tuyến. Ảnh: A.N

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ Công Thương cần rà soát và đẩy nhanh thực hiện sản xuất khẩu trang y tế đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân. Đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý những hộ kinh doanh có hành vi đầu cơ tăng giá bán khẩu trang, cũng như ngăn chặn việc gom hàng xuất bán sang các nước để kiếm lời. Trường hợp các đơn vị, tổ chức kinh doanh vật tư y tế có hành vi tăng giá bán khẩu trang, cơ quan chức năng được phép tiến hành xử phạt, rút giấy phép kinh doanh.

Phó Thủ tướng yêu cầu các cấp ngành, địa phương cần hết sức chủ động, không được chủ quan, đồng thời cảnh giác, đưa ra các giải pháp quyết liệt để xử lý những tình huống xấu nhất. Trong đó, mọi thông tin cần phải được công khai, minh bạch kịp thời về tình hình dịch bệnh; người đứng đầu, lãnh đạo các địa phương, đơn vị cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ.

Ngoài ra, các địa phương cần phối hợp với các ngành chức năng chủ động phun thuốc khử khuẩn ở các trường học, nơi công cộng đông người; ngăn chặn và xử lý các thông tin không đúng về dịch bệnh; triển khai các phương án cụ thể, theo dõi sát tình hình sức khỏe của người lao động...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chính phủ họp trực tuyến công tác phòng chống dịch bệnh corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO