Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch bệnh corona

CHÂU NỮ 07/02/2020 09:03

(QNO) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra, ngày 5.2, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Trung tâm Y tế Tam Kỳ phun thuốc khử trùng trường học. Ảnh: P.Đ.V
Trung tâm Y tế Tam Kỳ phun thuốc khử trùng trường học. Ảnh: P.Đ.V

Các sở, ban ngành, hội đoàn thể và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đeo khẩu trang phù hợp tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng; tăng cường tiêu độc, khử trùng tại các địa điểm tập trung đông người, nhất là trường học, chợ, siêu thị, bến xe, nhà ga; hạn chế việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người tham gia, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và để phục vụ phòng chống dịch; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Ngành y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị công an, VH-TT&DL, LĐ-TB&XH, GD-ĐT, các cấp, các ngành, các đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm việc cách ly phòng chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày, cụ thể như sau:

Đối với các trường hợp nghi nhiễm nCoV, lập tức cách ly tuyệt đối tại các cơ sở y tế.

Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc phải được coi như trường hợp mắc bệnh và tiến hành khoanh vùng cách ly ngay tại các cơ sở do UBND tỉnh chỉ định, áp dụng các biện pháp cần thiết để tuyệt đối không lây nhiễm trong các cơ sở cách ly.

Đối với các trường hợp khác, thực hiện cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng, kiên quyết không để các trường hợp này ra khỏi nhà hoặc cơ sở lưu trú và tiếp xúc với người xung quanh.

Đối với những người sống trong gia đình, làm việc trong các cơ sở lưu trú có người bị cách ly, thực hiện các biện pháp phòng bệnh, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người bị cách ly và với bên ngoài.

Thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, các biện pháp tiêu độc, khử trùng các gia đình, các hộ có tiếp giáp trực tiếp (liền kề) và cơ sở lưu trú nơi có người bị cách ly. Khẩn trương lập danh sách toàn bộ những người đã tiếp xúc với người bị cách ly, với người trong gia đình, người làm việc trong cơ sở lưu trú có người bị cách ly để theo dõi, giám sát chặt chẽ về sức khỏe.

Rà soát tất cả người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc trong vòng 14 ngày để thực hiện các biện pháp cách ly như đã nêu trên.

Huy động nguồn lực để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo phục vụ việc cách ly.

Khi có trường hợp mắc bệnh phải báo cáo ngay với Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp tỉnh (qua Sở Y tế - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo). Cho học sinh, sinh viên nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tập thể, tập trung đông người, các lễ hội theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện.

Các cơ sở y tế cách ly bệnh nhân nghi nhiễm nCoV

- Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam: chủ động nắm bắt, phát hiện và xử lý đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh tại các huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Tiên Phước, Phú Ninh, Núi Thành và TP.Tam Kỳ.

- Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam: tại các huyện Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang, Đại Lộc, Nông Sơn.

- Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam: tại các huyện Duy Xuyên, Hiệp Đức, Quế Sơn, Phước Sơn, Thăng Bình và thị xã Điện Bàn.

- Bệnh viện Đa khoa Hội An: trên địa bàn TP.Hội An.

- Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam: tại huyện Núi Thành và vùng giáp ranh tỉnh Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch bệnh corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO