Công bố logo huyện Phú Ninh

KIM THẠCH 28/02/2020 09:52

(QNO) - Ngày 27.2, UBND huyện Phú Ninh ban hành quyết định công bố biểu trưng (logo) chính thức của huyện. Logo được chọn từ cuộc thi sáng tác logo do UBND huyện phát động vào tháng 7.2019.

logo huyện Phú Ninh
Logo huyện Phú Ninh.

Logo chính thức của huyện Phú Ninh do tác giả Nguyễn Minh Trung (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thiết kế. Bố cục logo trong một hình tròn thể hiện sự ổn định, chắc chắn, bền vững. Hai chữ cái P và N (tên viết tắt của huyện Phú Ninh) được cách điệu tạo thành hình núi đồi, thác nước, chú chim tung cánh, dáng cong của mái đình chùa, trang sách mở - tượng trưng cho miền đất núi non trùng điệp, sơn thủy hữu tình, có bề dày truyền thống hiếu học, đặc biệt có tiềm năng về du lịch sinh thái, thiên nhiên và tâm linh. Phía trong logo là hình ảnh khái quát Nhà lưu niệm cụ Phan Chu Trinh và hồ Phú Ninh - những địa điểm lịch sử và danh thắng đặc trưng của huyện.

Hai chữ cái P và N kết nối tạo thành một vòng tròn thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất, đồng thời như vòng tay yêu thương đùm bọc, che chở của người dân Phú Ninh đối với quê hương, đất nước. Hình ảnh chú chim vươn mình tung cánh thể hiện một khí thế phát triển mạnh mẽ, cùng ý chí, khát vọng sẵn sàng vươn lên chinh phục những thử thách, tầm cao mới.

Tổng thể logo còn tạo hình một đóa hoa sen hé nở tượng trưng cho sự thanh cao nhưng bình dị mộc mạc, đằm thắm nghĩa tình của người dân miền đất xứ Quảng. Hoa sen cũng tượng trưng cho tâm linh và văn hóa truyền thống. Màu xanh chủ đạo trong logo thể hiện sức mạnh kinh tế nông nghiệp và du lịch sinh thái; thể hiện sự bình yên, thân thiện và sự phát triển sinh sôi. Biểu trưng được thiết kế với đường nét, hình khối đơn giản, tách biệt dễ dàng thể hiện trên mọi chất liệu với đa dạng cách thức: in ấn, đắp nổi, phóng to, thu nhỏ… có tính ứng dụng cao trong thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công bố logo huyện Phú Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO