Cử tri Đông Giang kiến nghị nhiều vấn đề về giao thông

ALĂNG NGƯỚC 25/06/2020 10:02

(QNO) - Sáng nay 25.6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách của Quốc hội; Phan Thái Bình - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV với cán bộ, nhân dân các xã Zà Hung, Arooi, Tà Lu và thị trấn Prao (huyện Đông Giang).

Đại biểu Nguyễn Đức Hải thông tin với cử tri nhiều nội dung sau kỳ họp thứ 9 (khóa XIV) của Quốc hội. Ảnh: A.N
Đại biểu Nguyễn Đức Hải thông tin đến cử tri những nội dung quan trọng của Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: A.N

Mở đầu buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Đức Hải thông tin đến cử tri những kết quả quan trọng của Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV vừa diễn ra.

Theo đó, tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã ban hành các nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA); về việc gia nhập Công ước số 105 của Tổ chức Lao động quốc tế về xóa bỏ lao động cưỡng bức (ILO) đánh dấu giai đoạn hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng của Việt Nam, chủ động tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới với tiêu chuẩn cao hơn, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới trong quan hệ thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và EU.

Đông đảo cử tri huyện Đông Giang tham dự buổi tiếp xúc. Ảnh: A.N
Đông đảo cử tri huyện Đông Giang tham dự buổi tiếp xúc. Ảnh: A.N

Đây là lần đầu tiên Quốc hội ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn ĐBQH tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Với sự chuẩn bị chu đáo của các cơ quan, tổ chức liên quan, đợt họp trực tuyến diễn ra rất thành công, thể hiện sự đổi mới mạnh mẽ của Quốc hội trong cách thức tiến hành kỳ họp, được các ĐBQH và cử tri đánh giá cao.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đông Giang kiến nghị cần có cơ chế đặc thù trong chính sách về tuyến hành lang đường bộ, bởi trên thực tế nhiều nhà dân đã xuống cấp nhưng không thể tu sửa do vướng các quy định về tuyến hành lang. Đồng thời cần sớm nâng cấp tuyến quốc lộ 14G từ TP.Đà Nẵng lên trung tâm huyện, nhằm đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; cũng như có chính sách đầu tư các tuyến đường sản xuất, dân sinh tạo điều kiện để người dân đẩy mạnh sản xuất, từng bước giảm nghèo bền vững.

Cử tri Bùi Đức Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn P'rao phát biểu ý kiến với ĐBQH. Ảnh: A.N
Cử tri Bùi Đức Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Prao phát biểu ý kiến với ĐBQH. Ảnh: A.N

Ngoài ra, cần rà soát toàn diện về giá tiền điện hiện nay; quan tâm giải quyết các chính sách cho người có công; việc tinh giản biên chế cấp xã gây nhiều khó khăn, do đặc thù công việc khá nhiều, địa bàn miền núi hiểm trở. Bên cạnh đó, cần xem xét nâng số tiền hỗ trợ cho cán bộ nghỉ hưu; chính sách chi trả bảo vệ môi trường rừng; chính sách bảo tồn bản sắc văn hóa miền núi...

Ghi nhận các kiến nghị của cử tri địa phương, các ĐBQH cho biết sẽ tổng hợp đầy đủ và phân loại từng nội dung kiến nghị để có cơ sở chuyển đến các cơ quan, đơn vị xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cử tri Đông Giang kiến nghị nhiều vấn đề về giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO