Cử tri Phước Lộc mong muốn đẩy mạnh tái thiết, ổn định đời sống sau thiên tai

THÀNH CÔNG 16/04/2021 14:45

(QNO) - Sáng nay 16.4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Việt Cường và Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Thái Bình có buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Lộc (Phước Sơn).

Đồng chí Phan Thái Bình thông tin tình hình hoạt động của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cho đông đảo cử tri xã Phước Lộc. Ảnh: T.C
Đồng chí Phan Thái Bình thông tin tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh đến cử tri xã Phước Lộc. Ảnh: T.C

Đồng chí Phan Thái Bình báo cáo với cử tri xã Phước Lộc một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh như tham gia góp ý nhiều dự thảo luật; tổ chức các đoàn giám sát chuyên đề; chuyển 277 kiến nghị của cử tri đến Chính phủ và các bộ ngành liên quan; giúp Quốc hội tiếp thu, xây dựng và điều chỉnh nhiều chương trình liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội ở miền núi, nhất là các xã đặc biệt khó khăn như Phước Lộc. Đồng thời thông tin về một số chương trình, đề án sắp triển khai, hứa hẹn tạo động lực đầu tư, phát triển đối với các vùng này.

Cử tri Phước Lộc mong muốn các cấp, ngành tập trung mạnh mẽ hơn nữa công tác hỗ trợ tái thiết vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Ảnh: T.C
Cử tri Phước Lộc mong muốn các cấp ngành tập trung mạnh mẽ hơn nữa công tác hỗ trợ tái thiết vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Ảnh: T.C

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phước Lộc kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến cơ chế, chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, tổ chức khôi phục sản xuất, chăm lo cho người dân bị thiệt hại nặng do mưa bão năm 2020.

Cử tri mong muốn các cơ quan, ban ngành cần đầu tư kịp thời để khôi phục hệ thống giao thông, điện, hạ tầng viễn thông, nước sinh hoạt; tiếp tục hỗ trợ gạo, cây giống, con giống để người dân ổn định sản xuất.

Cử tri xã Phước Lộc cho biết, sau đợt thiên tai năm 2020, nhiều khu dân cư, trường học, trạm y tế đứng trước nguy cơ sạt lở, trong khi đó kinh phí kè chống sạt lở rất lớn nên rất cần nguồn hỗ trợ của Trung ương và tỉnh. Ngoài ra, địa phương đã chọn được mặt bằng để bố trí khu tái định cư, cần khẩn trương tổ chức các đoàn khảo sát, đánh giá mức độ an toàn trước khi triển khai thi công.

Đồng chí Phan Việt Cường giải đáp những kiến nghị của cử tri. Ảnh: T.C
Đồng chí Phan Việt Cường giải đáp kiến nghị của cử tri. Ảnh: T.C

Chia sẻ với những mất mát, thiệt hại của người dân xã Phước Lộc nói riêng, các huyện miền núi nói chung sau đợt mưa bão của năm 2020, đồng chí Phan Việt Cường khẳng định, thời gian qua với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và tinh thần trách nhiệm với nhân dân vùng chịu ảnh hưởng bởi sạt lở, Quảng Nam đã tranh thủ nhiều nguồn lực để khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, thiệt hại do thiên tai gây ra quá lớn nên công tác khắc phục cần có quá trình và thực hiện từng bước.

Đồng chí Phan Việt Cường giải đáp những thắc mắc của cử tri cũng như tiếp thu, ghi nhận nhiều kiến nghị; đồng thời yêu cầu UBND xã Phước Lộc và các phòng ban chức năng của huyện Phước Sơn khẩn trương rà soát để nắm bắt tình hình cụ thể, đối với từng lĩnh vực sẽ tìm nguồn hỗ trợ, từng bước khắc phục để người dân sớm ổn định sản xuất.

Video Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Phước Lộc:

Đối với công tác di dời người dân đến các khu tái định cư mới, đồng chí Phan Việt Cường cho biết, sắp tới HĐND tỉnh sẽ có sự điều chỉnh, mở rộng đối tượng và nguồn kinh phí hỗ trợ di dời. Tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt việc khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, chậm nhất trong tháng 6 tới, nếu thời tiết thuận lợi sẽ đóng điện cho tất cả thôn. Ngoài ra, công tác san ủi mặt bằng các khu tái định cư cũng sẽ làm sớm để trước mùa mưa phải có nhà ở cho người dân. Nhiều kiến nghị khác liên quan chế độ chính sách, cơ chế đặc thù… sẽ được tổng hợp để kiến nghị Quốc hội, các bộ ngành xem xét trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà cho những hộ dân bị thiệt hại nặng do thiên tai ở xã Phước Lộc. Ảnh: T.C
Đồng chí Phan Việt Cường tặng quà các hộ dân bị thiệt hại nặng do thiên tai. Ảnh: T.C

Dịp này, đồng chí Phan Việt Cường trao tặng nhiều phần quà cho chính quyền và các hộ dân gặp khó khăn do thiên tai của xã Phước Lộc. 

* Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn công tác đến viếng hương, trồng cây lưu niệm tại khu vực Tượng đài Chiến thắng Khâm Đức (thị trấn Khâm Đức, Phước Sơn).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cử tri Phước Lộc mong muốn đẩy mạnh tái thiết, ổn định đời sống sau thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO