Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Tiên Phước, Tam Kỳ

NGUYỄN HƯNG - XUÂN TRƯỜNG 26/08/2019 14:51

(QNO) - Chiều 20.8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Nguyễn Thị Thu Lan - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Phạm Văn Đốc - Bí thư Huyện ủy Tiên Phước, ông Võ Bảy - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri cụm 3 xã Sơn - Cẩm - Hà (Tiên Phước).

Cử tri kiến nghị nâng cấp lại tuyến đường ĐH Tiên Cẩm - Tiên Hà để nhân dân đi lại, giao thương buôn bán thuận lợi; về các nội dung liên quan đến chế độ chính sách cho người có công, nạn nhân chất độc da cam; chế độ cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã, cán bộ thôn còn thấp.

Ngoài ra mong muốn tỉnh đầu tư nâng cấp lại một số nghĩa trang liệt sĩ, khu chứng tích xứng tầm với những hy sinh của chiến sĩ, nhân dân địa phương; mong muốn Trung ương, tỉnh cần quan tâm hỗ trợ kinh phí xây mộ cho Mẹ Việt Nam anh hùng và hỗ trợ kinh phí xây nhà ở cho con đẻ thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng; đề nghị HĐND tỉnh giữ nguyên chế độ hỗ trợ cho các chi hội, đoàn thể ở thôn theo hướng khoán kinh phí…

* Chiều cùng ngày, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Trần Nam Hưng - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy và bà Đặng Thị Xuân Lệnh - Phó Chánh Thanh tra Sở Khoa học công nghệ có buổi tiếp xúc cử tri TP.Tam Kỳ.

Cử tri Tam Kỳ kiến nghị cần triển khai thực hiện các quy hoạch, dự án kéo dài nhiều năm hoặc có giải pháp xóa bỏ các dự án, quy hoạch nếu không thực hiện được để đảm bảo nhu cầu bức thiết xây dựng nhà ở, tránh để xảy ra tình trạng người dân xây dựng nhà trái phép; cần giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường tại sông Bàn Thạch; giải quyết việc xây dựng bờ đê kè sông ảnh hưởng đến sản xuất của người dân.

Đồng thời nghiên cứu đầu tư các vùng đất nông nghiệp bị bỏ hoang không sản xuất được tại vùng đông Tam Kỳ; xử lý các điểm ngập úng cục bộ tại nhiều khu dân cư trung tâm thành phố; di dời các trụ điện, đường dây điện, các trụ viễn thông, tháp truyền hình ở những khu vực nguy hiểm; đảm bảo chế độ cho cán bộ xã phường, cán bộ thôn, khối phố nghỉ việc do sắp xếp lại bộ máy...

Ông Bùi Ngọc Ảnh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tam Kỳ cho biết, thành phố luôn dành một nguồn lực lớn để đầu tư xây dựng khớp nối giao thông, triển khai các dự án phát triển đô thị. Tuy nhiên, khi triển khai một số dự án, nhiều người dân không hợp tác với Nhà nước trong vấn đề bồi thường, giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình.

Ngoài ra, nhiều dự án cũng đã được thành phố, tỉnh đưa vào kế hoạch đầu tư trong thời gian tới, từ đó giải quyết việc ngập úng, ô nhiễm môi trường. Đối với các dự án, quy hoạch ảnh hưởng đến việc xây dựng của người dân, ngoài việc khẩn trương triển khai thực hiện quy hoạch, thành phố cũng có chủ trương cho phép người dân xây dựng trên nền móng cũ theo quy định để giải quyết những bức thiết về nhà ở...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Tiên Phước, Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO