Đẩy mạnh công tác truyền thông để người dân an tâm, bình tĩnh đối phó với dịch Covid-19

TÂM ĐAN 11/03/2020 16:19

(QNO) - Chiều 11.3, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đến dự có GS-TS. Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế. Tại điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đến dự.

Các đại biểu theo dõi hội nghị tại điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: V.A
Các đại biểu theo dõi hội nghị tại điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: V.A

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, gần 2 tháng qua, công tác phòng chống dịch Covid-19 được cả hệ thống chính trị vào cuộc, toàn dân ủng hộ. Trong đó, hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên đã vào cuộc quyết liệt cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19 trong toàn dân.

Tuy nhiên hiện nay dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng tại hơn 100 quốc gia, gây ra thiệt hại to lớn về người và của, tác động mọi mặt đến đời sống xã hội. Ở Việt Nam, dịch đang bước vào giai đoạn 2 với nhiều diễn biến phức tạp và khó lường hơn.

Chính vì vậy, ông Trần Thanh Mẫn cho rằng, hội nghị lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh. Từ đó tiếp tục huy động sự vào cuộc của toàn hệ thống trong công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về phòng chống dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Thời gian qua, hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: V.A
Thời gian qua, hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động nâng cao nhận thức người dân về phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: V.A

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng, tình hình dịch Covid-19 tới đây sẽ diễn biến theo chiều hướng khá phức tạp. Dự báo sẽ tiếp tục có những trường hợp mắc mới. Tuy nhiên, với sự quyết liệt của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong công tác phòng chống dịch thì tin rằng Việt Nam sẽ chặn đứng được dịch.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long mong muốn MTTQ Việt Nam cùng tổ chức thành viên các cấp tiếp tục vào cuộc để tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống dịch trong cộng đồng dân cư. Đặc biệt cần tập trung tối đa cho công tác truyền thông để người dân yên tâm, bình tĩnh, không hoang mang trước tình hình dịch bệnh và hoàn toàn tin tưởng vào các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ. 

Bên cạnh đó, cần truyền thông để người dân biết tự bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cả cộng đồng. Chủ động phát hiện, thông tin đến cơ quan chức năng về những trường hợp có liên quan đến dịch bệnh Covid-19 để kịp thời ngăn chặn dịch ở từng địa phương, khu dân cư...

Tại hội nghị, đại diện các tổ chức thành viên và MTTQ Việt Nam các địa phương đã có những chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh công tác truyền thông để người dân an tâm, bình tĩnh đối phó với dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO