Đề nghị nâng tỷ lệ nữ ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đạt ít nhất 30%

HOÀNG LIÊN 10/01/2021 15:16

(QNO) - Bà Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam vừa dẫn đầu đoàn công tác có chuyến thăm, làm việc tại Quảng Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Việt Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - Hà Thị Nga trao biển tượng trưng 1,4 tỷ đồng cho Hội LHPN tỉnh Quảng Nam. Ảnh: H.LIÊN
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - Hà Thị Nga (trái) trao biển tượng trưng 1,4 tỷ đồng cho Hội LHPN tỉnh tổ chức chương trình “Tết yêu thương”. Ảnh: H.LIÊN

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho biết, năm 2020 kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam chịu tác động hết sức nặng nề của dịch Covid-19, bên cạnh đó là dịch tả lợn châu Phi, tình hình bão lũ diễn biến phức tạp gây thiệt hại nặng nề. Nhiều chỉ tiêu kinh tế quan trọng sụt giảm và tăng trưởng kinh tế thấp. Các đợt bão lũ gây tổng thiệt hại gần 11.000 tỷ đồng, có 42 người chết và 19 người mất tích... Song, phát huy nội lực và sức mạnh tổng hợp, Quảng Nam đã đạt được những kết quả đáng mừng, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch, nằm trong top những tỉnh có mức tăng trưởng cao trong cả nước.

Bà Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chia sẻ sâu sắc trước những mất mát do ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ trên địa bàn Quảng Nam; đồng thời bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam trong thời gian qua. Bà Hà Thị Nga cũng thông tin sơ bộ một số kết quả nổi bật trong hoạt động của Hội LHPN Việt Nam, thông tin về chuỗi hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam cũng như một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội.

Bà Hà Thị Nga bày tỏ niềm vui mừng khi thời gian qua công tác cán bộ nữ trên địa bàn Quảng Nam có sự chuyển biến tích cực. Tỷ lệ cán bộ nữ được đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, tham gia cấp ủy các cấp, ứng cử đại biểu HĐND ngày càng tăng. Tỷ lệ cán bộ nữ được quy hoạch các chức danh chủ chốt, tham gia cấp ủy đảng nhiệm kỳ sau cao hơn nhiệm kỳ trước...

“Quảng Nam là một trong số rất ít địa phương trong cả nước có tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy khá cao ở cả 3 cấp. Ở cấp tỉnh, huyện đều hơn 20% và đặc biệt cấp cơ sở hơn 30%. Tháng 5.2021 diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, đề nghị Tỉnh ủy quan tâm để tỷ lệ nữ tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đạt ít nhất 30%, trong đó đặc biệt chú ý nhân sự nữ là người dân tộc thiểu số. Tiếp tục có chính sách ưu việt tạo điều kiện cho cán bộ nữ học tập, bồi dưỡng chuyên môn” - bà Hà Thị Nga nhấn mạnh.

Dịp này, bà Hà Thị Nga trao biển tượng trưng thăm, chúc tết và tổ chức chương trìnhTết yêu thươngtại Quảng Nam cho Hội LHPN tỉnh với tổng trị giá 1,4 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề nghị nâng tỷ lệ nữ ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đạt ít nhất 30%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO