Đề xuất chi hơn 141 tỷ đồng/năm để phụ cấp, bồi dưỡng người hoạt động ở thôn

NGUYÊN ĐOAN 21/04/2020 11:43

(QNO) - Sáng nay 21.4, tại Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh (khóa IX), UBND tỉnh trình bày tờ trình đề nghị HĐND tỉnh xem xét, thông qua nghị quyết quy định số lượng, chức danh, mức phụ cấp, phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố (gọi chung là thôn); mức bồi dưỡng đối với người tham gia công việc ở thôn trên địa bàn tỉnh.

Lần đầu tiên HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp dưới hình thức trực tuyến, trong điều kiện thực hiện nghiêm túc quy định về phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: N.Đ
Lần đầu tiên HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp dưới hình thức trực tuyến, trong điều kiện thực hiện nghiêm túc quy định về phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: N.Đ

Theo ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Sở Nội vụ, người hoạt động không chuyên trách ở thôn có không quá 3 người được hưởng phụ cấp hằng tháng từ ngân sách nhà nước và chỉ áp dụng đối với các chức danh: bí thư chi bộ, trưởng thôn và trưởng ban công tác mặt trận. Thực hiện nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận hoặc trưởng thôn đối với những nơi có điều kiện và được hưởng 50% mức phụ cấp của chức danh kiêm nhiệm.

Về mức phụ cấp hằng tháng đối với những người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tờ trình đề xuất phương án: thôn có từ 350 hộ gia đình trở lên; thôn thuộc xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; thôn thuộc xã biên giới hoặc hải đảo, mức khoán quỹ phụ cấp bằng hệ số 5,0 thì 3 chức danh trên đều cùng hưởng mức phụ cấp 1,66.

Đối với các thôn còn lại có mức khoán quỹ phụ cấp bằng hệ số 3,0 thì 3 chức danh trên cùng được hưởng mức phụ cấp 1,0/tháng. Dự tính tổng kinh phí chi trả phụ cấp/năm theo Nghị định 34/2019/NĐ-CP là hơn 87 tỷ đồng.

Tại tờ trình, ông Trần Anh Tuấn cũng đề nghị HĐND tỉnh xem xét, quyết định bố trí ngân sách tỉnh để chi phụ cấp, bồi dưỡng đối với người tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh.

Theo tính toán của UBND tỉnh, tổng cộng kinh phí chi phụ cấp, bảo hiểm y tế cho người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố + kinh phí bồi dưỡng người tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố/năm hơn 141 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề xuất chi hơn 141 tỷ đồng/năm để phụ cấp, bồi dưỡng người hoạt động ở thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO