Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp công dân định kỳ

TÂM ĐAN 03/03/2020 09:18

Sáng qua 2.3, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Phan Thái Bình chủ trì buổi tiếp công dân nhằm giải quyết, trả lời khiếu nại, kiến nghị của công dân liên quan đến nhiều vụ việc về tranh chấp đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng; về chế độ bảo hiểm cho giáo viên hợp đồng…

Về nội dung khiếu nại của bà Trần Thị Bích Duyên (trú tổ 8, thôn Bình Quang, xã Bình Quế, Thăng Bình) liên quan đến vấn đề tranh chấp đất đai với hộ ông Lê Thanh Hùng, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Thái Bình cho biết, đây là vụ việc kéo dài nhiều năm, đã từng được Đoàn ĐBQH tỉnh vào cuộc giám sát và đề nghị UBND huyện Thăng Bình giải quyết. Đến nay dù đã được các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết nhưng bà Duyên vẫn không đồng tình. Qua xem xét nội dung khiếu nại của công dân và việc giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền liên quan, ông Phan Thái Bình đề nghị bà Trần Thị Bích Duyên thực hiện đúng quyết định giải quyết của các cấp thẩm quyền về vụ việc. Trong trường hợp không thống nhất thì có thể tiến hành các thủ tục để khởi kiện ra tòa án xem xét giải quyết đúng quy định pháp luật. Cũng liên quan đến đất đai, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Thái Bình cho rằng nội dung đơn của ông Trương Măng (trú thôn Thanh Đông, xã Cẩm Thanh, TP.Hội An) về vấn bồi thường, giải phóng mặt bằng là chưa rõ ràng nên đề nghị làm lại để gửi đến UBND TP.Hội An xem xét trả lời. 

Tại buổi tiếp công dân, ông Phan Thái Bình đã tiếp nhận các nội dung khiếu nại của 3 giáo viên tại Tiên Phước, Núi Thành về chế độ, chính sách đối với giáo viên hợp đồng để gửi đến cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng thời cũng xem xét đề nghị cơ quan có thẩm quyền sớm giải quyết nội dung đơn của công dân Nguyễn Tiến (thôn Long Bình, xã Tam Nghĩa, Núi Thành) về việc thi công xây dựng đường trục chính từ Khu công nghiệp Tam Thăng đi cảng Kỳ Hà và sân bay Chu Lai làm hư hỏng 3 trụ dây trung thế 22KV, gây ảnh hưởng đến đấu nối điện phục vụ nuôi tôm và sinh hoạt của gia đình ông và người dân địa phương. Vụ việc kéo dài nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và tinh thần của công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp công dân định kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO