Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 7

VINH ANH 04/07/2020 10:30

(QNO) - Sáng qua 3.7, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Phan Thái Bình chủ trì buổi tiếp công định kỳ tháng 7. Tham dự có đại diện các sở, ban ngành liên quan của tỉnh.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Thái Bình tiếp công dân định kỳ tháng 7. Ảnh: VINH ANH
Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Thái Bình tiếp công dân định kỳ tháng 7. Ảnh: VINH ANH

Tại buổi tiếp, sau khi nghe ý kiến của các sở, ban ngành liên quan, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Thái Bình kết luận trả lời từng nội dung kiến nghị theo đơn của công dân.

Theo đó, đối với sự việc các hộ dân mua đất tại dự án Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc do Công ty CP STO làm chủ đầu tư theo hình thức ký hợp đồng góp vốn qua gần 10 năm chưa được cấp sổ đỏ, đồng chí Phan Thái Bình đề nghị Thanh tra tỉnh, Sở KH-ĐT, Sở Xây dựng, UBND thị xã Điện Bàn và Công ty CP STO thực hiện nghiêm kết luận Thanh tra số 12/2019 và thông báo kết luận thanh tra của UBND tỉnh đối với dự án.

Sở KH-ĐT phải chủ trì với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát toàn bộ thủ tục pháp lý liên quan đến cấp phép, gia hạn triển khai dự án và những vướng mắc xung quanh việc điều chỉnh quy hoạch, mục đích sử dụng đất, chủ trương đầu tư… để tham mưu UBND tỉnh hoàn thiện các thủ tục cần thiết để sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện đảm bảo các thủ tục quy định thì tham mưu thu hồi dự án giao lại cho đơn vị khác. Ngoài ra, Công an tỉnh cần vào cuộc để xác minh, điều tra có hay không dấu hiệu lừa đảo trong sự việc này như nguồn tin tố giác của công dân.

Về nội dung kêu cứu của các công dân mua đất dự án Bách Đạt 1 (Eco Future Park) bị điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 theo Quyết định 608/QĐ-UBND ngày 9.3.2020 của UBND tỉnh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Thái Bình cho biết, sắp đến (ngày 23.7.2020), Tòa án nhân dân thị xã Điện Bàn sẽ tổ chức phiên tòa để giải quyết các nội dung khiếu kiện của công dân liên quan đến dự án này.

Vì vậy, công dân cần chuẩn bị đầy đủ tài liệu, chứng cứ để cung cấp cho tòa án. Sau khi tòa tuyên án, công dân có quyền khiếu nại lên tòa cấp trên nếu không đồng tình với bản án. Trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục giám sát vụ việc này và những vấn đề liên quan đến các dự án đất đai trong thời gian đến. 

Cùng ngày, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Thái Bình tiếp, trả lời đơn của công dân đến từ xã Bình Lâm (Hiệp Đức) và một số vụ việc khác. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO