Đoàn Ủy ban Kinh tế, công nghệ và môi trường Quốc hội Lào tham quan khu phức hợp ô tô tại Chu Lai

ALĂNG NGƯỚC 12/12/2019 11:06

Chiều 11.12, Đoàn đại biểu Ủy ban Kinh tế, công nghệ và môi trường Quốc hội Lào do ông Bounpone Sisoulath - Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, công nghệ và môi trường Quốc hội Lào làm trưởng đoàn có chuyến tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải. Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Phùng Văn Hùng; Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Thái Bình cùng đi với đoàn.

Tại đây, đại diện lãnh đạo Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải đã thông tin với đoàn về lịch sử hình thành và phát triển của Thaco tại Chu Lai. Là nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên được khởi công xây dựng vào năm 2003, trải qua quá trình đầu tư phát triển, đến nay Thaco tại Chu Lai có tổng diện tích hơn 1.200ha, với 36 công ty, đơn vị trực thuộc với tổng vốn đầu tư trên 80.500 tỷ đồng. Thaco tại Chu Lai được quy hoạch thành 4 phân khu: Khu công nghiệp cơ khí & ô tô, Khu công nghiệp nông - lâm nghiệp, Khu cảng & hậu cần cảng và Khu đô thị Chu Lai. Đây cũng là những điểm mà Đoàn đại biểu Ủy ban Kinh tế, công nghệ và môi trường Quốc hội Lào tham quan, tìm hiểu về mô hình sản xuất, quản lý và những sản phẩm mà người tiêu dùng Lào từng biết thông qua xuất khẩu…

Ông Bounpone Sasoulath - Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, công nghệ và môi trường Quốc hội Lào bày tỏ cảm kích trước sự đón tiếp thịnh tình của tỉnh, của Thaco, đồng thời chia sẻ niềm vui trước thành công của khu phức hợp và kỳ vọng vào sự phát triển thị trường các sản phẩm của Thaco tại Lào.

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Ủy ban Kinh tế, công nghệ và môi trường Quốc hội Lào cũng đã có chuyến tham quan Đô thị cổ Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn Ủy ban Kinh tế, công nghệ và môi trường Quốc hội Lào tham quan khu phức hợp ô tô tại Chu Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO