Dự kiến tháng 10.2021 tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Quảng Nam lần thứ XIV

AN BÌNH 29/08/2020 14:40

(QNO) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chỉ thị 58 CT/TU về lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp và Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Quảng Nam lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2021 - 2026).

Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Quảng Nam lần thứ XIV là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn Quảng Nam. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục quán triệt các quan điểm, mục tiêu công tác phụ nữ trong tình hình mới. Tổ chức thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phụ nữ.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân về vị trí, vai trò của phụ nữ, về công tác phụ nữ và thực hiện bình đẳng giới. Cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả các chính sách, pháp luật về phụ nữ, lao động nữ, cán bộ nữ; chính sách đặc thù hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ vùng khó khăn, biên giới, hải đảo, phụ nữ khuyết tật, đơn thân.

Lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp trong tỉnh. Xây dựng, củng cố tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ cơ quan Hội LHPN các cấp đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Nâng cao trình độ và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ. Phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là những lĩnh vực mới; tạo mọi điều kiện để phụ nữ ngày càng chủ động, tham gia có hiệu quả trong công tác quản lý, khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học, sáng tạo nghệ thuật.

Các cấp ủy phân công đồng chí cấp ủy viên có uy tín, đủ năng lực, phẩm chất, kinh nghiệm trực tiếp phụ trách công tác hội, ứng cử tham gia lãnh đạo tổ chức Hội LHPN cùng cấp. Bố trí tỷ lệ hợp lý cán bộ trẻ, cán bộ dân tộc thiểu số; giới thiệu nguồn cán bộ nữ, hội viên phụ nữ có trình độ, năng lực vào nguồn quy hoạch cán bộ của hệ thống chính trị các cấp.

Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh lãnh đạo Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh căn cứ Chỉ thị số 46-CT/TW, Điều lệ Hội LHPN Việt Nam, các văn bản của Đoàn chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam về hướng dẫn Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022 - 2027) và chỉ thị này để xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, chuẩn bị tốt nội dung, nhân sự và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp trong tỉnh.

Trong đó, cần lưu ý báo cáo trình đại hội cần đánh giá đúng kết quả hoạt động của hội, những đóng góp tích cực của phụ nữ trong nhiệm kỳ qua, nêu rõ hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới ở mỗi cấp hội cần bám sát các văn bản của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, địa phương. Chú trọng đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ nội dung, phương thức hoạt động của các cấp hội; nâng cao vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ trong tình hình mới. Gắn kết chặt chẽ các phong trào, cuộc vận động, hoạt động của hội với các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của địa phương, đơn vị. Tập trung giải quyết những vấn đề mới, khó, được xã hội và phụ nữ quan tâm.

Hội LHPN các cấp thực hiện nghiêm túc quy trình chuẩn bị nhân sự, báo cáo cấp ủy cùng cấp và Ban Thường vụ Hội LHPN cấp trên trực tiếp cho ý kiến trước khi tiến hành đại hội. Tổ chức đại hội điểm ở cấp xã và cấp huyện để rút kinh nghiệm.

Tổ chức tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; định hướng dư luận xã hội, tạo không khí sôi nổi, lan tỏa các mô hình, cách làm hay, phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ.

Thời gian tiến hành đại hội cấp cơ sở từ quý I.2021 và hoàn thành trong quý II.2021; cấp huyện hoàn thành trong quý III.2021 và Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Quảng Nam lần thứ XIV dự kiến tổ chức trong tháng 10.2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự kiến tháng 10.2021 tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Quảng Nam lần thứ XIV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO