Giảm 19,9% vụ việc công dân đến khiếu nại, tố cáo tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh

TÂM ĐAN 14/01/2021 18:50

(QNO) - Chiều nay 14.1, Ban Tiếp công dân tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan tham mưu phối hợp tiếp công dân nhằm tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: V.ANH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: V.ANH

Theo báo cáo, năm 2020 số vụ việc công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh là 511 vụ việc với 537 lượt, 1.015 người (giảm 19,9% vụ việc, giảm 22,9% lượt, giảm 34,7% số người so với năm 2019). Trong đó, các cơ quan, đơn vị đã phối hợp phục vụ tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo tỉnh với 109 vụ, 125 lượt, 443 người.

Ngoài ra, các cơ quan tiếp, đối thoại với công dân theo ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh 12 vụ; phối hợp tiếp 13 đoàn đông người. Ban Tiếp công dân tỉnh tham mưu giải quyết 55 đơn khiếu nại, tố cáo…

Ban Tiếp công dân tỉnh kiến nghị các cơ quan tham mưu phối hợp tích cực hơn nữa trong việc cử đại diện tham gia các buổi tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh, đối thoại với công dân giải quyết khiếu nại và xử lý những vụ việc phức tạp, tụ tập đông người. Tích cực trao đổi thông tin đối với những đơn nơi gửi ghi tên nhiều cơ quan để tránh chồng chéo.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cảm ơn các cơ quan, đơn vị đã tham mưu, phối hợp tốt công tác tiếp công dân năm 2020, góp phần làm giảm số vụ, số người khiếu nại, tố cáo so với năm 2019.

Thời gian đến, đồng chí Trần Văn Tân đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục tham mưu lãnh đạo tỉnh làm tốt công tác tiếp dân định kỳ, chỉ đạo phối hợp các vụ việc nổi cộm, góp phần giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; kiên trì trong công tác vận động, hướng dẫn, thuyết phục với những vụ việc đã giải quyết nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giảm 19,9% vụ việc công dân đến khiếu nại, tố cáo tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO