Hoa Kỳ viện trợ Việt Nam 100 nghìn USD ứng phó bão lũ

NGUYỄN ĐẮC 17/10/2020 17:54

(QNO) - Hôm nay 17.10, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - ông Daniel J. Kritenbrink công bố một khoản viện trợ cho Việt Nam ứng phó thiên tai trị giá 100 nghìn USD.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - ông Daniel J. Kritenbrink
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - ông Daniel J. Kritenbrink (ảnh USAID Việt Nam cung cấp).

Khoản viện trợ này sẽ được Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, để đáp ứng các nhu cầu nhân đạo khẩn cấp tại các cộng đồng dễ bị tổn thương ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão số 6.

Tính đến ngày 15.10, bão lũ gây ảnh hưởng 136 nghìn hộ gia đình, làm 40 người thiệt mạng, 15 người bị thương và 29 người mất tích. Ngoài ra, 150 nghìn người phải sơ tán và đã có những báo cáo thiệt hại lớn đối với hệ thống giao thông và sản xuất nông nghiệp.

Đối tác của USAID là Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ở tuyến đầu trong công tác ứng phó và huy động các đội phản ứng nhanh để hỗ trợ công các tác sơ tán, tìm kiếm cứu nạn và ứng phó khẩn cấp.

“Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam xin bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới người dân Việt Nam trước những thiệt hại về con người, tài sản và mất nhà cửa do lũ lụt tại miền Trung. Chúng tôi sát cánh bên Chính phủ và nhân dân Việt Nam” - Đại sứ Daniel J. Kritenbrink chia sẻ.

Đại sứ Kritenbrink cũng lưu ý rằng, các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão số 6 có hơn 200 nghìn người khuyết tật sinh sống, trong đó có 61 nghìn người khuyết tật bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đợt thiên tai này.

Kể từ năm 2000, USAID thông qua Cơ quan USAID về viện trợ nhân đạo đã cung cấp hơn 26 triệu đô la hỗ trợ Việt Nam ứng phó, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó và giảm thiểu rủi ro thiên tai.

Thông qua Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Chính phủ Hoa Kỳ cũng đã cung cấp hơn 28 triệu đô la kể từ năm 1998 để tập huấn cho các cán bộ ứng phó khẩn cấp là quân nhân, dân sự; thành lập và cung cấp trang thiết bị cho các trung tâm phòng chống thiên tai, trung tâm ứng phó sự cố hàng hải và nhà tránh trú phòng chống thiên tai ở cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoa Kỳ viện trợ Việt Nam 100 nghìn USD ứng phó bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO