Hướng dẫn giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh

HÀN GIANG - VINH ANH 08/03/2021 14:34

(QNO) - Sáng nay 8.3, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca chủ trì hội nghị hướng dẫn giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026).

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: ĐOAN ANH
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: ĐOAN ANH

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hướng dẫn cụ thể nội dung, trình tự, thủ tục giới thiệu người ứng cử; Sở Nội vụ hướng dẫn cách làm hồ sơ của người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh theo quy định của pháp luật. 

Theo quy định, thời gian giới thiệu người ứng cử được tiến hành từ sau hội nghị này đến hết ngày 13.3.2021. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị phải gửi đầy đủ biên bản gồm: hội nghị cử tri nơi công tác và hội nghị ban lãnh đạo mở rộng đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chậm nhất lúc 17 giờ ngày 13.3.2021.

Được biết, sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất và điều chỉnh của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Thường trực HĐND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông báo đến 8 cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ giới thiệu 10 người (chưa kể 3 người ứng cử của Trung ương) ra ứng cử để bầu 7 đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc đơn vị Quảng Nam và phân bổ cho 58 cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu 95 người ra ứng cử để bầu 57 đại biểu HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng dẫn giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO