Không được chủ quan, phải chặt chẽ từng khâu trong công tác chuẩn bị bầu cử

NGUYÊN ĐOAN 25/03/2021 10:53

(QNO) - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín - thành viên Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh nhấn mạnh như vậy khi làm việc với lãnh đạo hai xã Hiệp Thuận và Quế Thọ (Hiệp Đức) về công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, diễn ra sáng nay 25.3.

 
 Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín chủ trì cuộc làm việc. Ảnh: N.Đ

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, giám sát số 2 do Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín làm trưởng đoàn, ông Mai Tấn Lựu - Chủ tịch UBBC xã Hiệp Thuận cho biết, hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã thống nhất danh sách sơ bộ 25 người ứng cử đại biểu HĐND xã khóa VII (nhiệm kỳ 2021 - 2026). Dự kiến số lượng đại biểu HĐND xã được bầu là 15 người; trong đó, khối Đảng 2 người, khối chính quyền 5 người, khối mặt trận và các đoàn thể 5 người, đơn vị sự nghiệp 1 người và thôn 2 người.

Đến nay, UBBC xã chưa nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến người ứng cử đại biểu HĐND xã. UBND xã đã lập tờ trình đề nghị phê chuẩn khu vực bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp gồm 3 khu vực. Ủy ban MTTQ xã đang xây dựng kế hoạch để tổ chức hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú. Các hội, đoàn thể xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tổ chức đợt thi đua đặc biệt chào mừng cuộc bầu cử.

Tại xã Quế Thọ, bám sát các văn bản chỉ đạo bầu cử của Trung ương, của tỉnh, các nội dung công việc được chuẩn bị chặt chẽ, đúng theo thời gian quy định. Theo ông Võ Văn Tuấn - Chủ tịch UBBC xã Quế Thọ, hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã lập danh sách sơ bộ 40 người ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XIV (dự kiến bầu chọn 24 người). Tất cả đều được cử tri nơi công tác và khu dân cư nhận xét, đánh giá và tín nhiệm cao.

Tình hình an ninh trật tự đảm bảo, không phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác chuẩn bị bầu cử. UBND xã đã ban hành nghị quyết về việc ấn định khu vực bỏ phiếu bầu cử và tờ trình phê chuẩn khu vực bỏ phiếu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

ông Võ Văn Tuấn - Chủ tịch UBBC xã Quế Thọ báo cáo với đoàn kiểm tra bầu cử của tỉnh về các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn. Ảnh: N.Đ
Ông Võ Văn Tuấn - Chủ tịch UBBC xã Quế Thọ báo cáo nội dung liên quan công tác chuẩn bị bầu cử. Ảnh: N.Đ

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của hai địa phương Hiệp Thuận và Quế Thọ. Kết quả đạt được cho thấy, việc tổ chức càng kỹ, đúng quy trình, bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên thì công tác chuẩn bị bầu cử sẽ không bị động, với sự phối hợp nhịp nhàng của cả hệ thống chính trị. Cùng với đó, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử.

Đặc biệt, công tác nhân sự đại biểu HĐND xã Hiệp Thuận và Quế Thọ được thực hiện đúng trình tự, dân chủ, thể hiện rõ sự lãnh đạo của Đảng, đảm bảo các tiêu chuẩn người đại biểu dân cử; trong cơ cấu, tỷ lệ trẻ, nữ, người ngoài Đảng đạt tỷ lệ cao so với quy định. Tình hình an ninh chính trị ổn định, không phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác nhân sự và việc chuẩn bị tổ chức bầu cử, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Lưu ý với lãnh đạo hai xã về một số vấn đề liên quan đảm bảo cho việc tổ chức cuộc bầu cử ngày 23.5.2021 diễn ra thành công tốt đẹp, đồng chí Nguyễn Chín nhấn mạnh: Các bước chuẩn bị tiếp theo cần phải thực hiện tốt hơn, chặt chẽ từng khâu, không được chủ quan và dự lường tốt tình hình, không để bị động bất ngờ; nhất là các vấn đề liên quan đến nhân sự, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, việc quản lý cán bộ, đảng viên ở cơ sở…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không được chủ quan, phải chặt chẽ từng khâu trong công tác chuẩn bị bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO