Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng

THÀNH CÔNG 30/06/2020 15:19

(QNO) - Sáng nay 30.6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp xã giao ông Ahn Min Sik - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Đà Nẵng cùng đoàn công tác.

Hai bên kỳ vọng sẽ tiếp tục có nhiều bước tiến mới trong quan hệ hữu nghị giữa Quảng Nam và các địa phương của Hàn Quốc
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp xã giao ông Ahn Min Sik - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: T.C

Hai bên đã thông tin về tình hình hợp tác giữa Quảng Nam và các đối tác, địa phương của Hàn Quốc. Theo thống kê, Chính phủ Hàn Quốc đã viện trợ vốn ODA cho Quảng Nam thực hiện nhiều dự án với mức vốn viện trợ hàng chục triệu USD như dự án Bệnh viện Nhi hữu nghị Việt - Hàn, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam; các dự án liên quan đến giáo dục, xây dựng cơ sở dữ liệu hành chính, hạ tầng và dịch vụ đô thị tại TP.Tam Kỳ theo định hướng đô thị thông minh…

Hiện nay, Quảng Nam đang xúc tiến 2 dự án tranh thủ vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc gồm: dự án liên kết vùng miền Trung với tổng vốn đầu tư hơn 34,5 triệu USD (vốn ODA gần 25,5 triệu USD); dự án đầu tư trang thiết bị y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam với tổng vốn hơn 11 triệu USD (vốn ODA 10 triệu USD).

Hàn Quốc cũng là đối tác đầu tư quan trọng trên địa bàn tỉnh với 57 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc, tổng vốn gần 600 triệu USD. Các hoạt động xúc tiến đầu tư giữa hai bên được tiến hành thường xuyên thông qua các hội thảo, tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh Quảng Nam với các cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư với phía Hàn Quốc. Quan hệ hợp tác giữa Quảng Nam với các địa phương Hàn Quốc đang được duy trì và chú trọng thúc đẩy theo chiều hướng tích cực và tin cậy, phù hợp với quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh bày tỏ vui mừng khi ông Ahn Min Sik lần đầu tiên đến thăm, chào xã giao với Quảng Nam; đồng thời kỳ vọng các hoạt động thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các tỉnh miền Trung, trong đó có Quảng Nam với phía Hàn Quốc sẽ tiếp tục thuận lợi và hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Liên quan đến dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông với đất nước Hàn Quốc, mong Hàn Quốc sớm khống chế hoàn toàn làn sóng lây nhiễm Covid-19 hiện diễn ra tại Seoul và các vùng lân cận. Cạnh đó, đề nghị phía lãnh sự hỗ trợ tốt nhất cho công dân Hàn Quốc đang làm việc tại Quảng Nam, phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh trong quá trình phòng chống Covid-19…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO