Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại với Lào

ĐĂNG NGUYÊN 02/12/2020 14:54

(QNO) - Sáng nay 2.12, tại TP.Tam Kỳ, Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT (thuộc Bộ TT&TT) khai giảng lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại với Lào năm 2020.

Lớp học được tổ chức nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại với Lào trên địa bàn tỉnh. Ảnh: A.N
Lớp học được tổ chức nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại với Lào trên địa bàn tỉnh. Ảnh: A.N

Lớp đào tạo diễn ra đến 3.12, dành cho các cán bộ lãnh đạo, phụ trách công tác thông tin đối ngoại với Lào; cán bộ quản lý của các cơ quan, thông tấn báo chí có hợp tác với Lào; đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí và đài phát thanh - truyền hình địa phương.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở TT&TT Võ Văn Thơ cho biết, Quảng Nam có vị trí đặc biệt quan trọng trong mối quan hệ hợp tác với khu vực Nam Lào cả về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đến an ninh - quốc phòng; là điểm quan trọng trong tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây ngắn nhất, thuận lợi nhất đi qua cửa khẩu Nam Giang giúp kết nối, hợp tác và phát triển về nhiều mặt đối với các tỉnh Nam Lào và các tỉnh miền Trung Việt Nam.

Nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị "đặc biệt của đặc biệt" giữa Việt Nam - Lào, Phó Giám đốc Sở TT&TT Võ Văn Thơ cho biết, thời gian qua, Chính phủ hai nước đã có nhiều chủ trương lớn trong quan hệ hợp tác hữu nghị, tăng cường tình đoàn kết, triển khai các hoạt động hỗ trợ, chia sẻ lẫn nhau trong phát triển kinh tế, bảo vệ đường biên giới đất liền an toàn, bền vững.

Riêng Quảng Nam, thực hiện đề án tăng cường công tác thông tin đối ngoại với Lào trong tình hình mới của Chính phủ, thông qua hội nghị thường niên, tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo để thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực với tỉnh Sê Kông (Lào), nhất là trong công tác bảo vệ, giữ vững an ninh biên giới... Thông qua khóa học này sẽ cung cấp những kiến thức, thông tin quan trọng cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại với Lào trên địa bàn tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của hội nhập quốc tế và ngoại giao trong giai đoạn hiện nay.

Tham gia lớp bồi dưỡng, học viên được phổ biến một số nội dung quan trọng, liên quan đến công tác thông tin đối ngoại; những thành tựu nổi bật và thách thức trong công tác thông tin đối ngoại trong bối cảnh hiện nay. Ngoài ra được bồi dưỡng kiến thức về công tác quản lý, bảo vệ biên giới đất liền Việt Nam - Lào; các chủ trương, chính sách, pháp luật của Việt Nam về biên giới quốc gia; công tác đấu tranh ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá, phản động trên không gian mạng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại với Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO