Niềm tin và kỳ vọng

BQN 21/05/2021 06:04

Hướng về ngày hội lớn, nhiều cán bộ, đảng viên của tỉnh kỳ vọng nếu được cử tri tín nhiệm bầu chọn, mỗi đại biểu trúng cử sẽ hoàn thành tốt chương trình hành động của mình để xứng đáng là đại diện của nhân dân.

Ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 3 của tỉnh tiếp xúc cử tri vận động bầu cử bằng hình thức trực tuyến. Ảnh: N.Đ
Ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 3 của tỉnh tiếp xúc cử tri vận động bầu cử bằng hình thức trực tuyến. Ảnh: N.Đ

ÔNG LÊ ĐÀO (96 TUỔI ĐỜI, 78 TUỔI ĐẢNG) - NGUYÊN PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH QUẢNG NAM - ĐÀ NẴNG (CŨ): PHẢI CÓ DŨNG KHÍ...

 

Trong nhiệm kỳ qua, tôi nhận thấy các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp luôn cầu thị, lắng nghe ý kiến của nhân dân và đưa những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân đến diễn đàn Quốc hội, HĐND các cấp. Đồng thời đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, góp phần cùng Đảng, Nhà nước hoạch định chủ trương, đường lối, quyết sách đúng đắn.

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi mong muốn các đại biểu trúng cử nêu cao tinh thần trách nhiệm, có tâm, có tầm nhìn chiến lược để đưa ra những quyết sách đúng, sát với tình hình thực tế của đất nước cũng như từng địa phương. Đặc biệt, phải thực sự là cầu nối giữa cử tri với Đảng, Nhà nước; phải gần dân, lắng nghe tiếng nói của dân, hòa cùng nhịp sống với người dân; phải thật sự có dũng khí để lên tiếng bảo vệ quyền lợi chính đáng của những người mà mình đại diện; đấu tranh với những việc làm đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân...

ÔNG NGÔ CHÍ KHANG - PHÓ CHỦ TỊCH HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH: KỲ VỌNG HOẠT ĐỘNG HĐND TỈNH SẼ TIẾP TỤC ĐỔI MỚI

 

Nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh khóa IX đã tổ chức 24 kỳ họp, ban hành nhiều nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng chính quyền địa phương… Tại các kỳ họp HĐND tỉnh, hầu hết  ý kiến của các vị đại biểu đều đi vào các nội dung trọng tâm trọng điểm, nói thẳng vào những vấn đề cốt lõi của nội dung, đề án hoặc những vấn đề nổi cộm. Hoạt động kỳ họp HĐND thực sự là diễn đàn của những người đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân...

Nhiệm kỳ đến, tôi tin tưởng các đại biểu được bầu vào HĐND tỉnh sẽ thực hiện tốt việc giám sát, nhất là những vấn đề nổi cộm, bức xúc mới phát sinh và cử tri kiến nghị nhiều lần. Đồng thời quan tâm đến chế độ chính sách, phụ cấp đối với cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở; chính sách đối với người có công và người dân vùng sâu vùng xa. Tôi kỳ vọng hoạt động HĐND tỉnh sẽ tiếp tục có sự đổi mới, đặc biệt là trong việc tiếp xúc cử tri làm sao phù hợp với tình hình và bảo đảm chất lượng…

ĐOÀN VIÊN HUỲNH TẤT PHÚ (PHƯỜNG TÂN THẠNH, TP.TAM KỲ): TẠO ĐIỀU KIỆN CHO NGƯỜI TRẺ LÀM VIỆC, CỐNG HIẾN

 

Là một người trẻ, tôi mong muốn các đại biểu được cử tri lựa chọn vào Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới luôn đấu tranh vì quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, trong đó quan tâm nhiều hơn nữa đến sự phát triển, trưởng thành của thanh thiếu niên nhi đồng. Đặc biệt, các đại biểu dân cử, nhất là đại biểu trẻ tuổi có tiếng nói mạnh dạn hơn tại diễn đàn Quốc hội khóa X và HĐND các cấp về những chính sách liên quan đến thanh niên như việc làm, khởi nghiệp, lập nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao…

Chính sách thu hút nhân tài không chỉ là khẩu hiệu mà phải đi vào thực tế với những phương pháp, việc làm cụ thể. Hiện nay, nhiều người trẻ được học hành, đào tạo bài bản, có nguyện vọng, mong muốn được cống hiến, làm việc trong các cơ quan Nhà nước. Do đó cần quan tâm, ban hành những chính sách mới về tuyển dụng công chức, viên chức; thường xuyên tổ chức thi tuyển bảo đảm công bằng, trung thực, tạo cơ hội cho người trẻ, nhất là thanh niên, sinh viên mới ra trường có cơ hội được làm việc, cống hiến.

ÔNG HỒ VĂN NHUN - CÁN BỘ HƯU TRÍ, THỊ TRẤN KHÂM ĐỨC (PHƯỚC SƠN): ĐẶT NIỀM TIN VÀO CÁC ĐẠI BIỂU TRẺ

 

Qua theo dõi, tôi thấy cuộc bầu cử lần này hết sức đặc biệt, tiếp nối sự thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Vì thế, tôi kỳ vọng cử tri sẽ phát huy quyền làm chủ, bầu chọn những người xứng đáng nhất. 

Trong số những người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi thấy có rất nhiều ứng cử viên trẻ, có trình độ chuyên môn cao được tập thể tín nhiệm. Tôi đặt niềm tin vào các ứng cử viên này và mong muốn nếu trúng cử họ sẽ phát huy vai trò của mình, đề xuất nhiều chương trình, chính sách ưu tiên cho vùng miền núi đặc biệt khó khăn.

Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, của Chính phủ và Quốc hội, tôi hy vọng thời gian tới các cấp lãnh đạo sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống dân sinh, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các chính sách hỗ trợ mới, góp phần phát triển kinh tế, từng bước giảm nghèo. Đồng thời tập trung cho phát triển miền núi, xây dựng cơ chế đặc thù giúp đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng tiến bộ, nâng cao dân trí, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa đồng bằng và miền núi.

ÔNG ĐẶNG MINH CHÂU - TRƯỞNG BAN CÔNG TÁC MẶT TRẬN THÔN CÂU LÂU ĐÔNG (XÃ DUY PHƯỚC, DUY XUYÊN): ĐẶT LỢI ÍCH CỬ TRI LÊN TRÊN HẾT

 

Những ngày qua, khi tiếp xúc với các ứng cử viên, được nghe dự kiến chương trình hành động, tôi hết sức phấn khởi trước trình độ, năng lực, tâm huyết của họ.

Tôi mong muốn các vị đại biểu nhiệm kỳ tới luôn bám sát những vấn đề mà cử tri quan tâm, đặt lợi ích của cử tri lên trên hết, thể hiện trách nhiệm trước dân một cách tích cực như những lời mình đã hứa.

Đối với những vấn đề thực tiễn đang đặt ra, tôi mong các đại biểu đóng góp ý kiến để cùng các cấp, các ngành đề ra chủ trương, giải pháp căn cơ nhằm tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế. Trong đó, ưu tiên nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, tháo gỡ khó khăn trong liên kết sản xuất nông nghiệp, khắc phục tình trạng “được mùa mất giá, được giá mất mùa” lặp đi lặp lại, ưu tiên phát triển nông nghiệp chuyên sâu theo hướng công nghệ cao gắn với phát triển chuỗi giá trị nông sản.

Các vị đại biểu cần đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa những chương trình an sinh xã hội, xây dựng mô hình nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu một cách thực chất, bền vững, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân...

ÔNG RIAH DÓI - THÔN H’JUH (XÃ CH’ƠM, TÂY GIANG): MONG ĐẠI BIỂU THỰC SỰ ĐẠI DIỆN CHO TIẾNG NÓI CỦA NHÂN DÂN

 

Được xem là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng của cử tri cả nước, cuộc bầu cử sẽ là ngày hội chung của toàn dân, trong đó có đồng bào biên giới. Nhiều ngày qua, chúng tôi chờ đợi đến ngày bầu cử, được tự tay mình bỏ từng lá phiếu, bầu chọn những người có đủ đức, đủ tài phục vụ đất nước.

Nhiều thanh niên, phụ nữ Cơ Tu trên địa bàn thôn, xã đã gác lại công việc gia đình, cùng tham gia trang trí, quét dọn vệ sinh sạch sẽ tại các điểm bầu cử. Với vai trò là Bí thư Đoàn xã, thời gian qua, bản thân tôi và nhiều đoàn viên thanh niên đã đến từng gia đình để vận động, tuyên truyền người dân các thông tin, nội dung về cuộc bầu cử. Từ đó, giúp người dân nắm bắt được những thông tin cần thiết, để sáng suốt lựa chọn cho mình những người thực sự là đại biểu của nhân dân.

Chúng tôi đọc chương trình hành động thấy được nhiều ứng cử viên HĐND từ cấp xã đến cấp tỉnh và ứng cử viên ĐBQH đều rất sáng giá, có đủ phẩm chất đạo đức và tâm huyết với cuộc sống của người dân. Hy vọng nhiệm kỳ tới, các đại biểu sẽ đại diện nhân dân đem tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân đến với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, giúp triển khai nhiều quyết sách đúng đắn, phù hợp với nhu cầu phát triển của miền núi, đặc biệt là vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

MỖI ĐẠI BIỂU PHẢI THỰC SỰ LÀ TẤM GƯƠNG SÁNG

Qua các buổi tiếp xúc vận động bầu cử, hầu hết cử tri bày tỏ sự tin tưởng, ủng hộ các ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời mong muốn sau khi trúng cử các đại biểu sẽ hiện thực hóa chương trình hành động bằng những kế hoạch cụ thể, quyết tâm thực hiện đầy đủ nhiệm vụ người đại biểu dân cử.

Đặc biệt, tiếp tục trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống; thường xuyên giữ mối liên hệ gần gũi với cử tri và nhân dân; thường xuyên nắm bắt, tổng hợp và phản ảnh đầy đủ, trung thực, kịp thời những kiến nghị của cử tri với Đảng, Nhà nước; nói đi đôi với làm; sâu sát cơ sở.

Mỗi ĐBQH khóa XV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 phải thực sự là tấm gương sáng trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có bản lĩnh và dũng khí trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; luôn gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. (Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - VÕ XUÂN CA)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Niềm tin và kỳ vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO