Nông Sơn làm tốt các bước chuẩn bị bầu cử

TÂM LÊ 26/03/2021 14:16

(QNO) - Ngày 26.3, Đoàn kiểm tra, giám sát số 7 của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh do Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBBC xã Quế Trung, Quế Lộc và huyện Nông Sơn về công tác tổ chức bầu cử.

rưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: TÂM LÊ
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: TÂM LÊ

Xã Quế Trung có 9 đơn vị bầu cử. Sau hội nghị hiệp thương lần hai đã lập danh sách sơ bộ 41 người ứng cử để bầu 25 đại biểu HĐND xã khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026). Xã Quế Lộc có 7 đơn vị bầu cử, có 37 người ứng cử để bầu 22 đại biểu HĐND xã khóa XII.

Huyện Nông Sơn có 6 đơn vị bầu cử với số lượng đại biểu HĐND huyện khóa XII được bầu là 30. Sau hội nghị hiệp thương lần hai đã lập danh sách sơ bộ 48 người ứng cử. Trong đó, nữ 19 người (39,58%), trẻ tuổi 22 người (45,83%), ngoài Đảng 5 người (10,42%), tái cử 19 người (82,6%). Có 210 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã để bầu 125 đại biểu.

Đến nay công tác chuẩn bị bầu cử tại Nông Sơn được triển khai đảm bảo theo nội dung và thời gian luật định. Huyện thành lập và phát huy hiệu quả hoạt động các tổ chức phụ trách bầu cử như UBBC, các tiểu ban, tổ giúp việc...; thành lập 6 tổ kiểm tra, giám sát thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ các địa phương trong công tác chuẩn bị bầu cử. Tình hình an ninh trật tự đảm bảo; chưa có đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử; không có trường hợp nổi cộm, gây bức xúc trong nhân dân.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của 2 xã Quế Trung, Quế Lộc và huyện Nông Sơn. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian đến cần chuẩn bị tổ chức tốt hội nghị hiệp thương lần ba. Việc phân bổ danh sách ứng cử viên ở từng đơn vị bầu cử phải được thực hiện chu đáo, chặt chẽ, đảm bảo lựa chọn được đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của toàn dân, đảm bảo được tỷ lệ đại biểu HĐND nữ.

Cùng với đó, rà soát, nắm chắc cử tri, lập, niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp tại từng điểm bầu cử giúp cử tri thuận lợi trong việc xem xét, lựa chọn. Đẩy mạnh, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn làm tốt các bước chuẩn bị bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO