Phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của năm

HÀN GIANG 25/09/2020 07:38

Ngày 24.9, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị lần thứ 21 dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh.

Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị. Ảnh: N.Đ
Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị. Ảnh: N.Đ

Nghiêm túc tiếp thu góp ý văn kiện đại hội

Theo chương trình hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đã thông báo kết luận của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến vào dự thảo các văn kiện và phương án nhân sự cấp ủy trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII.

Đồng chí Lê Văn Dũng cho biết, Bộ Chính trị đánh giá rất cao công tác chuẩn bị các dự thảo văn kiện; phương án nhân sự trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII đã được thực hiện chu đáo, nghiêm túc, công phu, khoa học, bảo đảm đúng yêu cầu Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương.

Nội dung các văn kiện đã bám sát những tư tưởng, quan điểm lớn nêu trong dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và sát với tình hình thực tiễn của địa phương. Các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra cho nhiệm kỳ tới thể hiện tinh thần quyết tâm khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên của Đảng bộ và Nhân dân toàn tỉnh.

Trong quá trình chuẩn bị các văn kiện trình đại hội, Tỉnh ủy đã tổ chức xin ý kiến của các ban, bộ, ngành Trung ương, ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh. Qua đây thể hiện được được tinh thần cầu thị, dân chủ trong Đảng, trong Nhân dân. Nhìn tổng thể, các dự thảo văn kiện cơ bản đủ điều kiện để trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

Báo cáo kết quả tiếp thu ý kiến tham gia của Bộ Chính trị, các cơ quan Trung ương vào dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng khẳng định: Những ý kiến tham gia về nội dung, câu từ, ngữ nghĩa thể hiện sự tâm huyết với Quảng Nam đều đã được Tiểu ban Văn kiện tiếp thu vào dự thảo Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm.

Cụ thể như, đối với dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XXI, có ý kiến đề nghị cần bám sát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và mối quan hệ công tác của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo Quy định số 10 ngày 12.12.2018 của Bộ Chính trị và Quy chế làm việc mẫu ban hành kèm theo Quyết định số 168 ngày 28.12.2018 của Ban Bí thư để kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo trên các lĩnh vực. Đồng thời làm rõ hơn nội dung các ưu điểm nổi bật, những hạn chế và tập trung kiểm điểm sâu sắc, rõ nét hơn sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương để xảy ra tranh chấp, khiếu kiện về đất đai, phá rừng, khai thác khoáng sản trái phép, ô nhiễm môi trường gây bức xúc trong Nhân dân.

“Tiểu ban Văn kiện nhận thấy đây là những ý kiến rất tâm huyết, đều đã được tiếp thu và thể hiện trong dự thảo Báo cáo kiểm điểm” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nói.

Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ

Phát biểu thảo luận về tình hình thực hiện các mặt công tác 9 tháng qua, phân tích các trở ngại, khó khăn ảnh hưởng đến việc phục hồi kinh tế của tỉnh trong những tháng cuối năm 2020, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, nhiệm vụ sắp tới không hề đơn giản. Ngoài nỗ lực phục hồi kinh tế, Quảng Nam còn phải chăm lo giảm thiểu thiệt hại do thiên tai và làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 dự báo có nguy cơ bùng phát trở lại vào cuối năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đề nghị các ngành, các cấp, người đứng đầu hết sức quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các giải pháp phục hồi kinh tế. Trong đó, tích cực triển khai hoàn thành gói hỗ trợ của Trung ương cho các trường hợp bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định. Đồng thời chủ động chia sẻ, hỗ trợ các thành phần kinh tế, nhất là doanh nghiệp đang hoạt động có đóng góp lớn về ngân sách cho địa phương, giải quyết việc làm cho người lao động và chính sách an sinh xã hội cho địa phương. Cùng với đó, đẩy mạnh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, vì đây là nguồn lực trước mắt, góp phần kích thích tăng trưởng kinh tế, cũng như thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về giải ngân vốn đầu tư công.

“UBND tỉnh sẽ sớm ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo các công trình trọng điểm cấp tỉnh. Các địa phương cũng nên nghiên cứu theo mô hình đó, nhất là địa bàn trọng điểm về giải phóng mặt bằng, kể cả đầu tư công và đầu tư tư. Từ đó, tháo gỡ nút thắt về công tác giải phóng mặt bằng. Rất nhiều tồn tại, vướng mắc trong cơ chế giải phóng mặt bằng tỉnh đã thấy, tập hợp từ các địa phương nhưng qua làm việc với các bộ, ngành Trung ương vẫn chưa tháo gỡ được” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nói.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường nhấn mạnh: Từ nay đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) chỉ còn hơn nửa tháng, việc tổ chức thành công đại hội trong điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XXI là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, áp lực, đòi hỏi sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận của Nhân dân, quyết tâm, quyết liệt thực hiện đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, giải pháp đã đề ra. Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, với cương vị công tác của mình tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, phấn đấu thực hiện đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết số 16 ngày 12.12.2019 của Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 đã đề ra; đồng thời phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ. Chuẩn bị chu đáo các nội dung và điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) bảo đảm thành công tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO